Tuyển Thái Lan mang 23 cầu thủ sang Việt Nam thi đấu giao hữu

VĨNH HY

VHO - HLV người Nhật Bản Ishii Masatada đã công bố danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Thái Lan sẽ sang Việt Nam tham dự Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, diễn ra vào đầu tháng 9 tới tại SVĐQG Mỹ Đình (Hà Nội).

Tuyển Thái Lan sẽ hội quân vào ngày 2.9 và có 3 ngày tập luyện trước khi bay sang Việt Nam vào ngày 5.9.

Tuyển Thái Lan mang 23 cầu thủ sang Việt Nam thi đấu giao hữu - ảnh 1
Tuyển Thái Lan sẽ so tài với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.9

Theo lịch thi đấu Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, đoàn quân của HLV Ishii Masatada sẽ gặp đội tuyển Nga vào 20h ngày 7.9. Sau đó 3 ngày, “bày voi chiến” sẽ so tài với chủ nhà đội tuyển Việt Nam.

Để chuẩn bị cho giải đấu tại Việt Nam, HLV Ishii Masatada đã gọi tập trung 23 tuyển thủ, trong đó nổi bật có sự góp mặt của Suphanat Mueanta - cầu thủ được xem là “thần đồng” của bóng đá “xứ chùa vàng”.

Suphanat Mueanta hiện đang thi đấu cho CLB Oud-Heverlee Leuven tại giải VĐQG của Bỉ theo dạng cho mượn từ Buriram United.

Cầu thủ sinh năm 2002 này được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Thái Lan khi được đôn lên đội 1 của Buriram United khi mới chỉ 15 tuổi và ngay đó trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được bàn thắng trong lịch sử Thai League và cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở AFC Champions League.

Ngôi sao Thái Lan đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ở “xứ chùa vàng” ghi bàn ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Bỉ.

Đồng thời, Suphanat Mueanta cũng là cầu thủ đầu tiên của Đông Nam Á ghi bàn ở giải đấu thuộc top 10 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Tuyển Thái Lan mang 23 cầu thủ sang Việt Nam thi đấu giao hữu - ảnh 2
Suphanat Mueanta là cầu thủ rất đáng chú ý của tuyển Thái Lan

Bên cạnh sự góp mặt của Suphanat Mueanta, HLV Ishii Masatada cũng tiếp tục đặt niềm tin vào một số cầu thủ dạn dày kinh nghiệm khoác áo đội tuyển Thái Lan như Supachai Jaided, Suphanat Mueanta, Supachok Sarachat, Ekanit Panya và Nicholas Mikelson.

Ngoài ra, một số gương mặt mới cũng được trao cơ hội tham dự LPBank Cup 2024 như thủ môn Korrakot Pipatnadda của Rayong, trung vệ Songwut Kraikruan của Muangthong United, hậu vệ phải Waris Choolthong của BG Pathum United, tiền vệ William Weidersjo của Uthai Thani và tiền đạo Patrick Gustavsson của CLB Nhật Bản Nara United.

Danh sách 23 cầu thủ Thái Lan tham dự giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024

Thủ môn (3): Patiwat Khammai (Bangkok United), Saranon Anuin (BG Pathum United), Korakot Pipatnadda (Rayong FC)

Hậu vệ (8): Sasalak Haiprakhon (Buriram United), Chaiyawat Buran (Port FC), Songwut Kraikruan (Muangthong United), Waris Chuthong (BG Pathum United), Elias Dolah (Bali United), Nicholas Mickelson (OB Odense), Suphan Thongsong (Bangkok United), Jonathan Khemdee (Ratchaburi FC)

Tiền vệ (8): Worachit Kanitsribampen (Port FC), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo), Weerathep Pomphan (Bangkok United), Ekanit Panya (Urawa Red Diamonds), Anan Yodsangwal, Akarapong Pumwisat (Lamphun Warriors), William Weidersjo (Uthai Thani FC), Channarong Promsrikaew (Chonburi FC)

Tiền đạo (4): Suphanat Mueanta (OH Leuven), Supachai Chaided (Buriram United), Teerasak Poeiphimai (Port FC), Patrik Gustavsson (Nara Club).