Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 28.5:

Tuyển Tây Ban Nha và Croatia công bố danh sách, sao Real Madrid có phản ứng “lạ“

KHẢI HƯNG

VHO - Việc không được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2024 khiến Lucas Vazquez có những phản ứng trên mạng xã hội.

Tuyển Tây Ban Nha công bố danh sách dự EURO 2024, sao Real Madrid có phản ứng "lạ"

Tuyển Tây Ban Nha và Croatia công bố danh sách, sao Real Madrid có phản ứng “lạ“ - ảnh 1

Hậu vệ phải Lucas Vazquez của Real Madrid không hài lòng với quyết định của HLV ĐT Tây Ban Nha Luis de la Fuente khi loại anh khỏi đội hình sơ bộ tham dự EURO 2024. Chiến lược gia này đã công bố danh sách sơ bộ 29 tuyển thủ bao gồm các đồng đội của Vazquez tại Real Madrid là Nacho Fernandez, Joselu Mato và Dani Carvajal, nhưng không có tên cầu thủ này.

Ngay sau khi thông báo được đưa ra, Vazquez đã chia sẻ trên mạng xã hội hai khuôn mặt đang cười, nhưng chỉ vài phút sau đã xóa nó khỏi tài khoản của anh ấy. Động thái này khiến cộng đồng mạng cho rằng hậu vệ của Real Madrid đang có phần mỉa mai quyết định HLV ĐT Tây Ban Nha. Dù vậy ở buổi phỏng vấn gần đây nhất trước thềm chung kết Champions League, chính Lucas Vazquez đã phủ nhận điều này. 

Với những người hâm mộ ĐT Tây Ban Nha, việc Lucas Vazquez vắng mặt cũng đặt ra những dấu hỏi. Cầu thủ của Real Madrid đã có mùa giải tương đối ấn tượng ở vai trò hậu vệ phải, góp phần giúp CLB vô địch La Liga và hướng tới chiếc cúp Champions League. Không chỉ vậy, những người được triệu tập ở vai trò bên hành lang phải như Carvajal hay Navas đều đã lớn tuổi.

Van Dijk đánh giá tuyển Anh là ứng cử viên vô địch EURO 2024

Tuyển Tây Ban Nha và Croatia công bố danh sách, sao Real Madrid có phản ứng “lạ“ - ảnh 2

Sau mùa giải mệt mỏi cùng Liverpool, Van Dijk có một kỳ nghỉ ngắn trước khi trở lại thi đấu khi sẽ cùng Hà Lan chinh chiến tại EURO 2024. Xuất hiện ở giải đua xe F1 Monaco Grand Prix, khi được hỏi về những đối thủ mạnh tại giải vô địch châu Âu tới, hậu vệ 33 tuổi không ngần ngại đề cập đến đội tuyển Anh.

"Tôi cho rằng ĐT Anh rất mạnh ở EURO 2024", Van Dijk trả lời Sky Sport. "Tôi nghĩ việc họ đang là đương kim Á quân cho thấy đội tuyển này sẽ đặt mục tiêu rất cao. ĐT Anh sở hữu nhiều gương mặt chất lượng và khiến những đối thủ buộc phải dè chừng".

"Ngoài ra, Pháp cũng là cái tên sẽ gây chú ý lớn. Nếu phải đối mặt những đối thủ này sớm, ĐT Hà Lan sẽ phải rất vất vả. Tuy nhiên, tôi cùng toàn đội vẫn sẽ làm hết sức khi tiến vào giải đấu sắp tới", hậu vệ đang khoác áo Liverpool cho hay.

Tuyển Croatia buộc phải dựa vào những "lão tướng" để vượt qua bảng tử thần

Tuyển Tây Ban Nha và Croatia công bố danh sách, sao Real Madrid có phản ứng “lạ“ - ảnh 3

Khác với EURO 2020 và World Cup 2022, danh sách lần này của Croatia xuất hiện nhiều cầu thủ trẻ nhưng nhìn chung độ tuổi trung bình vẫn cao vì nhiều cựu binh vẫn góp mặt. Đội trưởng kỳ cựu Luka Modric là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Croatia thi đấu tại Đức. Luka Modric là người đeo băng đội trưởng và đã giúp cho đội tuyển của anh thi đấu xuất sắc ở những giải đấu lớn vừa qua.

"Luka Modric nóng lòng muốn được chơi cho Croatia ở Euro năm nay, cậu ấy rất kỳ vọng vào giải đấu và mong muốn được trở thành người thủ lĩnh dẫn dắt các cầu thủ trên sân. Bảng đấu của chúng tôi được coi là bảng đấu khó khăn nhất bởi nó quy tụ nhiều đội tuyển rất mạnh và cạnh tranh danh hiệu tại Euro năm nay", HLV Zlatko Dalic chia sẻ với báo chí khi công bố đội hình.

Ngoài Modric, một cựu binh từng chinh chiến từ World Cup 2018 đến nay là Ivan Perisic cũng góp mặt. Tiền vệ 35 tuổi này đã hồi hương thi đấu cho Hajduk Split sau những năm tháng ‘chinh chiến’ thành công trong màu áo Bayern Munich, Inter Milan, Tottenham. Dù không còn phong độ đỉnh cao nhưng kinh nghiệm dày dặn của Perisic hứa hẹn giúp ích nhiều cho các cầu thủ trẻ.

Danh sách triệu tập tuyển Croatia

Thủ môn: Dominik Livaković (Fenerbahce), Ivica Ivušić (Pafos), Nediljko Labrović (Rijeka).

Hậu vệ: Domagoj Vida (AEK), Josip Juranović (Union Berlin), Joško Gvardiol (Manchester City), Borna Sosa (Ajax), Josip Stanišić (Bayer Leverkusen), Josip Šutalo (Ajax), Martin Erlić (Sassuolo), Marin Pongracić (Lecce).

Tiền vệ: Luka Modrić (Real Madrid), Mateo Kovačić (Manchester City), Marcelo Brozović (Al-Nassr), Mario Pašalić (Atalanta), Nikola Vlašić (Torino), Lovro Majer (Wolfsburg), Luka Ivanušec (Feyenoord), Luka Sučić (RB Salzburg), Martin Baturina (Dinamo).

Tiền đạo: Ivan Perišić (Hajduk), Andrej Kramarić (Hoffenheim), Bruno Petković (Dinamo), Marko Pjaca (Rijeka), Ante Budimir (Osasuna), Marco Pašalić (Rijeka).

Danh sách dự phòng: Borna Barišić (Rangers), Duje Ćaleta-Car (Lyon), Kristijan Jakić (Augsburg), Dominik Kotarski (PAOK), Toni Fruk (Rijeka), Marin Ljubičić (LASK), Igor Matanović (Karlsruhe), Niko Kristian Sigur (Hajduk), Petar Sučić (Dinamo).