Tuyển nữ Việt Nam thắng Uzbekistan tại giải quốc tế Trung Quốc

NGỌC LÝ; ảnh: VFF

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua Uzbekistan ở trận mở màn giải quốc tế Chongqing Yongchuan Women’s Tournament vào chiều nay 23.10 tại Trùng Khánh (Trung Quốc).

Trong chuyến tập huấn tại Trùng Khánh, đội tuyển nữ Việt Nam được thi đấu 2 trận bổ ích trước đội tuyển nữ chủ nhà Trung Quốc và Uzbekistan.

Tuyển nữ Việt Nam thắng Uzbekistan tại giải quốc tế Trung Quốc - ảnh 1
Tuyết Dung (số 7) mở tỷ số trận đấu

Đây là cơ hội tốt để các cầu thủ học hỏi từ các đối thủ và tích luỹ kinh nghiệm, chuẩn bị cho năm 2025 với nhiều giải quốc tế quan trọng.

Đá với đối thủ đang có sự tiến bộ lớn trong thời gian gần đây là Uzbekistan, tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc tự tin và có bàn thắng ở phút thứ 4 nhờ công của tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục tạo được nhưng cơ hội ngon ăn, một trong những số đó được cụ thể hoá với bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 35 của đội trưởng Phạm Hải Yến.

Hiệp 2, hai đội có những thử nghiệm và không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Uzbekistan.

Tuyển nữ Việt Nam thắng Uzbekistan tại giải quốc tế Trung Quốc - ảnh 2
Các cô gái Việt Nam đã có trận đấu thành công

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi xác định Uzbekistan là đối thủ sẽ cạnh tranh với Việt Nam tại khu vực châu Á. Vậy nên đội đã cố gắng để thi đấu và giành thắng lợi.

Tôi hơi tiếc khi tuyển nữ Việt Nam mới có 10 ngày chuẩn bị nên lối chơi chưa được nhịp nhàng. Nếu chạy đà dài hơn, tốt hơn, chúng tôi có thể ghi tới 4 bàn trước Uzbekistan, thay vì thắng 2-0”.

Thắng lợi này giúp “Những cô gái kim cương” tự tin để chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ hàng đầu châu lục, đội chủ nhà Trung Quốc vào lúc 18h35 ngày 29.10 (giờ Việt Nam).