Chặng 2 SEA League 2024:

Tuyển nữ Việt Nam thắng trận thứ hai, chờ “chung kết” tranh chức vô địch

NGỌC LÝ

VHO - Trong trận đấu thứ hai chặng 2 Giải bóng chuyền SEA League 2024 diễn ra tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) vào chiều nay 10.8, đội tuyển tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước các cô gái Philippines. Đây cũng là trận thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tại chặng đấu này.

Sau chiến thắng 3-1 trước Indonesia ở ngày ra quân, tuyển nữ Việt Nam hướng đến điều tương tự trước Philippines.

Tuyển nữ Việt Nam thắng trận thứ hai, chờ “chung kết” tranh chức vô địch - ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có trận thắng thuyết phục

Ở chặng 1 diễn ra tại Vĩnh Phúc vừa qua, tuyển nữ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước các cô gái Philippines. Thế nhưng ở cuộc tái đấu này, mọi thứ diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều cho các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Tung ra sân với đội hình khá mạnh khi có sự xuất hiện của đối chuyền số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Bích Tuyền, chủ công Kiều Trinh, Như Quỳnh, chuyền hai Lâm Oanh, Libero Khánh Đang, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng thi đấu áp đảo và có chiến thắng cách biệt 25-16 trong set 1.

Thế trận vượt trội tiếp tục được tuyển nữ Việt Nam tạo ra trong set 2. Bích Tuyền cùng các đồng đội đã không gặp quá nhiều khó khăn để thắng 25-20.

Tuyển nữ Việt Nam chỉ gặp đôi chút khó khăn khi Philippines liên tục vươn lên dẫn trước ở đầu và giữa set 3.

Thế nhưng các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thi đấu rất hiệu quả trong khâu tấn công lẫn phòng ngự ở những thời điểm nửa cuối set để có được chiến thắng 25-22.

Vượt qua Philippines 3-0 (25-16, 25-20, 25-22), tuyển nữ Việt Nam có trận thắng thứ hai liên tiếp để tạm vươn lên dẫn đầu chặng 2.

Ở trận đấu cuối được xem là “chung kết” chặng diễn ra vào chiều mai 11.8, tuyển nữ Việt Nam sẽ tái đấu với chủ nhà Thái Lan. Ở chặng 1, tuyển nữ Việt Nam đã để thua 2-3 trước người Thái và giành HCB.