SEA V.League 2024:

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nỗ lực trước Thái Lan

NGỌC LÝ

VHO - Dù chưa thể đánh bại Thái Lan nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã lập cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên thắng đối thủ này 2 set trong một trận đấu.

 Tối 4.8 tại NTĐ tỉnh Vĩnh Phúc, tuyển nữ Việt Nam bước vào thi đấu lượt cuối tại chặng 1 Giải bóng chuyền SEA V.League 2024 gặp Thái Lan. Do 2 đội cùng thắng ở 2 trận trước đó nên đây được xem là trận “chung kết” chặng 1.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nỗ lực trước Thái Lan - ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam giành ngôi á quân chặng 1

Thi đấu với đội bóng số 1 Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam xuất phát với đội hình mạnh nhất với chủ công Trần Thị Thanh Thúy, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Bích Tuyền, chuyền hai Lâm Oanh và libero Khánh Đang.

Tuyển nữ Thái Lan có khởi đầu tốt hơn khi thắng 25-18 trong set 1. Nhưng ngay sau đó, chủ nhà Việt Nam có câu trả lời khi thắng lại 29-27 trong set 2, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Tiếp đà hưng phấn, tuyển nữ Việt Nam với sự xuất sắc của Bích Tuyền bất ngờ thắng set 3 với điểm số 25-23.

Nhưng ở set 4, người Thái đã chứng minh đẳng cấp của đội bóng nhiều lần tham dự các giải đầu hành đầu thế giới khi thắng 25-23.

Ở set đấu quyết định, tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng để bám đuổi đối thủ nhưng vẫn thua 12-15.

Với kết quả này, tuyển nữ Việt Nam giành ngôi á quân chặng 1. Dù chưa thể thắng Thái Lan nhưng đây được xem là trận đấu hay nhất trong lịch sử khi tuyển nữ Việt Nam đối đầu với đối thủ này.

Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thi đấu rất hay và đã lập cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên thắng đối thủ này 2 set trong một trận đấu.

Sau chặng 1, tuyển nữ Việt Nam sẽ sang Thái Lan thi đấu chặng 2 từ ngày 9 đến 11.8.