Tuyển nữ Việt Nam đá trận đầu tiên trong chuyến tập huấn Cộng hoà Séc

NGỌC LÝ

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bước vào thi đấu trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại gặp CLB RB Leipzig của Đức.

 Tại Cộng hoà Séc, tuyển nữ Việt Nam có 3 trận đấu giao hữu vào các ngày 4.9 gặp CLB Red Bull Leipzig (Đức), ngày 8.9 gặp CLB FK Pardubice (Cộng hòa Séc) và ngày 11.9 gặp CLB Viktoria Plzen (Cộng hòa Séc).

Tuyển nữ Việt Nam đá trận đầu tiên trong chuyến tập huấn Cộng hoà Séc - ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) có "cử dượt" đầu tiên trong chuyến tập huấn châu Âu

Ở trận đầu tiên, đối thủ của tuyển nữ Việt Nam là CLB RB Leipzig là đang thi đấu ở hạng cao nhất của bóng đá nữ Đức. Mùa giải trước, đội bóng này xếp hạng 8/12 ở Bundesliga nữ, với 26 điểm.

Theo kế hoạch, trận đấu sẽ diễn ra lúc 18h00, tuy nhiên do hành trình từ Cộng hòa Séc sang địa điểm thi đấu tại Đức kéo dài hơn dự kiến nên hai đội đã thống nhất lùi giờ thi đấu.

Cũng vì thời gian di chuyển lâu hơn dự tính nên phần nào ảnh hưởng tới trạng thái thi đấu của các cô gái Việt Nam.

Sau 90 phút thi đấu, dù rất nỗ lực nhưng tuyển nữ Việt Nam đã để thua 0-2 trước các cô gái đến từ giải vô địch quốc gia Đức. Đây là một kết quả có thể chấp nhận được khi đối thủ của tuyển nữ Việt Nam là đội bóng châu Âu với thể hình và kỹ thuật vượt trội.

Mục tiêu chính của chuyến tập huấn này là tạo cơ hội cho các cầu thủ được cọ xát nhiều hơn với các đối thủ mạnh.

Chia sẻ về điều này, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy cho biết: “Cá nhân tôi đặt mục tiêu tích lũy thêm kinh nghiệm từ các đối thủ châu Âu, cố gắng để học hỏi ở các bạn. Khi được thi đấu ở châu Âu thì tinh thần và các trải nghiệm cũng sẽ khác khi gặp các đối thủ trong nước. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng tập huấn thật tốt, thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết”.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ còn hai trận đấu giao hữu gặp tại Cộng hòa Séc với FC Pardubice (ngày 8.9) và FC Viktoria Plzen (ngày 11.9) để các cầu thủ “thử lửa”, tích luỹ kinh nghiệm.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc