Tuyển Futsal Việt Nam suýt thắng đội bóng hạng 8 thế giới

VHO - Ba lần vượt lên dẫn trước nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn không có được chiến thắng trước đội bóng hạng 8 thế giới Morocco tại lượt trận thứ hai Giải Futsal giao hữu quốc tế TP.HCM 2024, diễn ra vào chiều nay 30.3 ở TP.HCM. Dù sau, các học trò của Diego Giustozzi Raul cũng đã có màn trình diễn ấn tượng trước đội bóng hàng đầu thế giới.

Sau trận hoà 2-2 trước New Zealand (hạng 49 thế giới) ở trận ra quân, tuyển Futsal Việt Nam (hạng 38 thế giới) được dự báo sẽ gặp nhiều  thử thách khi đối thủ là tuyển Morocco, đội đã đánh bại cường quốc số 1 châu Á - Iran (hạng 7 thế giới) ở ngày khai mạc.

Tuyển Futsal Việt Nam suýt thắng đội bóng hạng 8 thế giới - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam liên tục vượt lên dẫn trước đối thủ được đánh giá cao hơn

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Việt Nam đã nhập cuộc rất quyết tâm với sự tập trung cao độ. Khi trận đấu mới trôi qua 22 giây ngay trong pha tổ chức hãm thành đầu tiên, Từ Minh Quang bất ngờ tung cú sút xa chìm rất hiểm, đưa bóng đi thẳng vào khung thành của đội bóng đến từ châu Phi, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Bên phần đối diện, tuy chịu nhiều sức ép từ phía đội tuyển Việt Nam, nhưng Morocco vẫn cho thấy bản lĩnh của đội Futsal top 10 thế giới khi bình tĩnh hoá giải các pha tổ chức hãm hành, đồng thời tổ chức phản công khi có cơ hội.

Một trong những tình huống ấy đã giúp cho đội khách có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút thứ ba. Tận dụng khoảng trống khá lớn bên sân nhà của đội tuyển Việt Nam,  các cầu thủ Morocco thực hiện pha phối hợp lên bóng chớp nhoáng trước đi đưa bóng đến chân Mottaki Sbae dứt điểm cận thành, gỡ hoà 1-1.

Sau đó, tuyển Futsal Việt Nam tiếp tục chơi tấn công, buộc cầu thủ Morocco phạm lỗi trong vòng cấm, đội trưởng Đức Hòa thực hiện thành công cú sút luân lưu, giúp Việt Nam vươn lên dẫn 2-1. Tuy nhiên đúng giây cuối cùng của hiệp 1, từ tình huống đá phạt cố định, Morocco có bàn san bằng cách biệt 2-2.

Tuyển Futsal Việt Nam suýt thắng đội bóng hạng 8 thế giới - Anh 2

Các cầu thủ chủ nhà đã có một trận đấu thành công

Vẫn tiếp tục là thế trận đôi công được hai đội tạo ra trong hiệp thi đấu thứ 2. Thêm một lần nữa tuyển Futsal Việt Nam lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2 do công của “gà son” Chu Văn Tiến. Thế nhưng, kịch bản của hiệp 2 cũng như bản sao của hiệp 1. Khi mà trận đấu còn khoảng 2 phút nữa kết thúc. Các cầu thủ Morocco có bàn thắng san bằng cách biệt 3-3.

Dù những phút còn lại trận đấu, tuyển Futsal Việt Nam chơi canh bạc tất tay để mong có được trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, Morocco vẫn cho thấy họ xứng đáng với vị trí thứ 7 thế giới. Chung cuộc hai đội hòa nhau với tỷ số 3-3.

Như vậy sau 2 lượt trận, Morocco đang có được 4 điểm với 1 trận hòa và 1 thắng, Iran có 1 thắng và 1 trận thua với 3 điểm xếp vị trí thứ 2, Việt Nam có 2 trận hòa, 2 điểm xếp hạng 3, hạng 4 là New Zealand 1 điểm sau hai lượt trận. Tuyển Futsal Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối với Iran vào chiều mai 31.3.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc