Tuyển Futsal nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho giải quốc tế

NGỌC LÝ

VHO - Để chuẩn bị tham dự giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc trong tháng 7 tới đây, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã bắt đầu đợt hội quân đầu tiên trong năm nay tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam Quận 8 (TP.HCM).

 Việc tập trung đội tuyển Futsal nữ Việt Nam nằm trong kế hoạch chuẩn bị dài hơi cho vòng loại Futsal World Cup nữ đầu tiên trong lịch sử vừa được FIFA thông qua hồi tháng 5.

Tuyển Futsal nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho giải quốc tế - ảnh 1
Tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ có những giải đấu quan trọng trong thời gian tới

Theo đó, Futsal châu Á có ba suất tham dự Futsal World Cup nữ 2025 thông qua vòng loại khu vực. Tuyển Futsal nữ Việt Nam hiện đứng thứ 4 châu Á (sau Thái Lan, Iran và Nhật Bản) nên có nhiều cơ hội cạnh tranh tấm vé đến với ngày hội lớn của Futsal nữ thế giới.

Theo kế hoạch, tuyển Futsal nữ Việt Nam tập trung từ ngày 19.6 và sẽ có 3 tuần tập luyện trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu quốc tế và giữa tháng 7 tới.

Trong thời gian tập luyện tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam Quận 8, dự kiến đội sẽ có 2 trận giao hữu với các quân xanh được tính toán kỹ lưỡng.

Tuyển Futsal nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho giải quốc tế - ảnh 2
HLV  Nguyễn Đình Hoàng

Đây là cơ hội để ban huấn luyện thử nghiệm đội hình, đánh giá năng lực cầu thủ cũng như vận hành chiến thuật.

Ở đợt tập trung lần này, tuyển Futsal nữ Việt Nam tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đình Hoàng. Chia sẻ về đợt tập trung này, HLV Nguyễn Đình Hoàng cho biết mục tiêu của ban huấn luyện trong thời gian này là xây dựng và hoàn thiện chiến thuật, lối chơi mới cho toàn đội.

Trong các đợt tập trung trước đây, lực lượng cầu thủ Futsal nữ được tuyển chọn một phần là các cầu thủ sân 11 người nên nguồn nhân sự đa dạng hơn.

Tuyển Futsal nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho giải quốc tế - ảnh 3
Danh sách tập trung của đội

Tuy nhiên hiện tất cả các cầu thủ đang tập trung thi đấu lượt về giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2024 nên lực lượng nòng cốt là các cầu thủ đội Futsal nữ Thái Sơn Nam TP.HCM.

Tuy nhiên theo HLV Nguyễn Đình Hoàng chia sẻ, điểm thuận lợi là các cầu thủ Futsal nữ được tập luyện duy trì trong thời gian qua nên không mất nhiều thời gian cải thiện nền tảng thể lực. Vì vậy ông có nhiều thời gian hơn để tập chiến thuật cho cả đội.