Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 11.6:

Tuyển Đức xích mích trong buổi tập, tuyển Hà Lan mất De Jong

KHẢI HƯNG

VHO - Bộ đôi tuyển Đức suýt "tẩn nhau" ngay trong buổi tập, tuyển Hà Lan sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Frenkie de Jong tại EURO 2024 do chấn thương mắt cá chân là những tin tức đáng chú ý ngày 11.6, 4 ngày trước giờ khai hội.

Rudiger và Fullkrug gây gổ trong buổi tập của chủ nhà EURO 2024

Trong buổi tập gần nhất, ĐT Đức đã tổ chức thực hiện bài tập tạt bóng trong một không gian nhỏ ở vòng cấm, được chia thành nhiều đội. Mọi thứ bắt đầu khi trung vệ Antonio Rudiger nhiều lần đè tiền đạo Niclas Fullkrug xuống trong pha tranh chấp. Hậu quả, Fullkrug bị nằm đo sân sau một cú va chạm mạnh và bắt đầu to tiếng với cầu thủ Real Madrid.

Tuyển Đức xích mích trong buổi tập, tuyển Hà Lan mất De Jong - ảnh 1

Cả hai cầu thủ đã xô đẩy nhau và suýt dùng cả nắm đấm. Trợ lý huấn luyện viên Sandro Wagner đã phải can thiệp và xoa dịu tình hình. Rudiger sau đấy được nhìn thấy đã vỗ tay một cách mỉa mai Fullkrug và một thành viên trong ban huấn luyện phải tìm cách trấn tĩnh Fullkrug lại. Sau đó, Rudiger cũng không còn tập cùng toàn đội nữa mà thay vào đó, anh thực hiện bài tập chạy cùng trợ lý HLV thể lực.

Việc xích mích giữa Rudiger và Fullkrug được cho là bột phát bởi tình huống trên sân, chứ không phải mâu thuẫn cá nhân. Dù rằng đôi bên đã ở 2 đầu chiến tuyến trong trận chung kết Champions League vừa qua, nơi Real Madrid của Rudiger đã giành chiến thắng. Sự việc này khá bất ngờ bởi Fullkrug còn từng gọi đồng đội vừa va chạm là "người thân thiết" trong một buổi phỏng vấn.

Hà Lan thắng đậm Iceland trong trận giao hữu

Hà Lan có cuộc so tài với tuyển Iceland trong khuôn khổ giao hữu quốc tế trước thềm EURO 2024. Với lợi thế sân nhà, Hà Lan nhanh chóng đẩy cao đội hình và liên tục uy hiếp khung thành Iceland. Trước sức ép dữ dội, hàng thủ Iceland đã không thể đứng vững. Phút 23, Simons dễ dàng dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Cơn lốc cam sau đường chuyền dọn cỗ của Dumfries.

Tuyển Đức xích mích trong buổi tập, tuyển Hà Lan mất De Jong - ảnh 2

Sự kháng cự của Iceland chỉ giúp họ không thua thêm bàn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một trước khi hứng chịu màn trừng phạt tiếp theo từ đội chủ nhà ở nửa sau trận đấu. Ngay đầu hiệp 2, Hà Lan đã ghi được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt góc cánh phải và bóng liên tiếp bay bổng trên không bằng ba tình huống đánh đầu của Hà Lan để sau cùng, Nathan Ake là người chuyền bóng cuối cùng để đồng đội Van Dijk lập công.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, cầu thủ vào thay người Donyell Malen không chỉ trực tiếp ghi bàn mà còn là người kiến tạo cho Wout Weghorst lập công. Chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Iceland khép lại quá trình chuẩn bị của Hà Lan trước thềm Euro 2024. Cơn lốc cam đang có phong độ mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman, toàn thắng cả 2 trận giao hữu và ghi được 8 bàn, không để lọt lưới lần nào.

Frenkie de Jong lỡ cơ hội dự EURO 2024

Dù phấn khởi sau chiến thắng trước Iceland, tuy nhiên, Hà Lan nhận tin sốc khi tiền vệ Frankie de Jong chia tay vì chấn thương. Trước đó, dù cầu thủ này vẫn đang trong quá trình phục hồi chấn thương mắt cá chân, huấn luyện viên Ronald Koeman vẫn gọi anh lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho EURO 2024, với hy vọng trò cưng sẽ kịp trở lại trước thềm giải đấu. Dù vậy điều đó đã không xảy ra.

Tuyển Đức xích mích trong buổi tập, tuyển Hà Lan mất De Jong - ảnh 3

Trên trang Instagram cá nhân, ngôi sao thuộc biên chế Barcelona không giấu nổi sự thất vọng. Anh chia sẻ: "Tôi rất buồn và thất vọng vì không thể tham dự EURO 2024. Chúng tôi đã làm nhiều việc trong vài tuần qua, nhưng thật không may, mắt cá chân của tôi cần thêm thời gian để hồi phục. Đó là ước mơ và vinh dự lớn nhất được đại diện cho đất nước chúng ta tham dự giải đấu này".

Mùa giải 2023/24, De Jong có 3 lần nghỉ vì chấn thương mắt cá. Anh ngồi ngoài 61 ngày hồi tháng 9/2023, gặp vấn đề tương tự và nghỉ hơn một tháng sau trận gặp Bilbao ngày 3/3. Tiền vệ 27 tuổi tái xuất ở trận gặp PSG tại Champions League ngày 10/4 rồi lại chấn thương mắt cá khi va chạm với Federico Valverde ở trận El Clasico ngày 21/4. Dự kiến, De Jong sẽ phải nghỉ hết tháng 6 để hồi phục hoàn toàn

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc