Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam về nhì tại VTV Cup 2024

NGỌC LÝ, ảnh: QUYẾT THẮNG

VHO - Dù thi đấu rất cố gắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn là CLB của Nga - Korabelka nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ tại chung kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024, diễn ra vào tối 31.8 tại NTĐ Ninh Bình.

Sau chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ rất mạnh Hà Nam (Trung Quốc) ở tứ kết và Expressway (Hàn Quốc) ở bán kết cùng tỷ số 3-0, tuyển nữ Việt Nam rất tự tin bước vào trận chung kết VTV Ferroli Cup.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam về nhì tại VTV Cup 2024 - ảnh 1
Các cô gái Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực

Dù vậy, trước một Korabelka mạnh và bản lĩnh hơn, Bích Tuyền và các đồng đội đã không thể tạo nên bất ngờ.

Tuyển nữ Việt Nam có khởi đầu thăng hoa trong set 1 khi có lúc dẫn 7 điểm (21-15) trước Korabelka nhưng sau đó lại không thể duy trì sự ổn định, trước khi thua ngược 27-29.

Sang set 2, Korabelka liên tục vượt lên dẫn trước. Trong khi dù có được  những pha ghi điểm chủ yếu đến từ vị trí của Bích Tuyền nhưng do gặp khó khăn trong việc đỡ bước 1 khiến tuyển nữ Việt Nam để thua 15-25.

Hy vọng lật ngược tình thế của tuyển nữ Việt Nam sớm bị dập tắt ở set 3 khi Korabelka dẫn tới 11-3. Cách biệt thậm chí được gia tăng lên 16-6, trước khi đội bóng Nga thắng chung cuộc 25-15 ở set quyết định.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam về nhì tại VTV Cup 2024 - ảnh 2
Một mình Bích Tuyền là không đủ giúp đội nhà thắng trận

Chung cuộc, Korabelka vượt qua tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 3-0 (29-27, 25-15, 25-15), giành chức vô địch VTV Cup 2024.

Với thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, dù thua nhưng nhìn chung, đây là giải đấu thành công.

Tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh và tinh thần thi đấu rất tốt khi đối đầu với những đội bóng mạnh, trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng 3-0 trước Hà Nam (Trung Quốc) ở tứ kết và Expressway (Hàn Quốc) ở bán kết.

Trước đó trong ngày 31.8, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhận tin vui khi sẽ tham dự Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2025 - FIVB World Championship 2025 diễn ra ở Thái Lan.

Tuyển nữ Việt Nam đang xếp hạng 33 thế giới và từng giành vị trí thứ tư tại Giải bóng chuyền nữ châu Á 2023, vì thế đã được FIVB đôn lên dự FIVB World Championship 2025.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển nữ Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới.