SEA V.League 2024:

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận thứ hai, chờ “chung kết” với Thái Lan

NGỌC LÝ, ảnh: BCVN

VHO - Tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã vượt qua Indonesia tại lượt trận thứ hai chặng 1 SEA V.League 2024 diễn ra vào tối 3.8 tại NTĐ tỉnh Vĩnh Phúc, qua đó có được chiến thắng thứ hai liên tiếp tại giải.

Giải bóng chuyền SEA V.League 2024 có sự tham gia của 4 đội bóng chuyền của Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm, xếp hạng.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận thứ hai, chờ “chung kết” với Thái Lan - ảnh 1
Một pha tấn công của Thanh Thuý

Chặng 1 SEA V.League 2024 diễn ra tại Vĩnh Phúc từ ngày 2 đến 4.8, trong khi chặng 2 được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 9 đến 11.8. Thành tích tốt nhất của tuyển nữ Việt Nam tại giải là ngôi á quân vào các năm 2022 và 2023.

Ở trận đấu ra quân chặng 1 vào ngày 2.8, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng vất vả 3-1 trước Philippines, đội từng là bại tướng của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tại Cúp bóng chuyền thế giới - FIVB Challenge Cup 2024 hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Chạm trán Indonesia tại lượt trận thứ 2 SEA V.League, các học trò của Nguyễn Tuấn Kiệt nhập cuộc tốt hơn với những pha tấn công đa dạng, hiệu quả và giành chiến thắng set 1 với điểm số 25-19.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia khởi đầu set 2 khá tốt, tạo được cách biệt lên tới 4 điểm (13-9) nhưng sau đó tuyển nữ Việt Nam vẫn thắng ngược 25-17.

Ở set 3, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục chủ động tấn công và giành chiến thắng 25-19, chung cuộc thắng 3-0.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận thứ hai, chờ “chung kết” với Thái Lan - ảnh 2
Tuyển nữ Việt Nam thắng trận thứ hai tại giải

Thắng 2 trận liên tiếp, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan, đội cũng có thành tích tương tự ở lượt trận cuối, diễn ra vào lúc 19h tối nay 4.8 để tranh cúp vô địch chặng 1.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có được lực lượng tốt nhất với những Thanh Thuý, Bích Tuyền, Khánh Đang, Kim Thoa, Kiều Trinh, Lâm Oanh, Lê Thanh Thúy, Như Quỳnh, Trà Giang, Tú Linh,…

Sau chức vô địch Cúp bóng chuyền châu Á - AVC Challenge Cup 2024 hồi cuối tháng 5 và tấm HCĐ lịch sử ở Cúp bóng chuyền thế giới - FIVB Challenge Cup 2024 hồi đầu tháng 7, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được kỳ vọng sẽ đổi màu huy chương tại SEA League 2024.