Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 18.6:

Tuyển Bỉ thua đau Slovakia, Pháp thắng tối thiểu Áo

KHẢI HƯNG

VHO - Đội tuyển Bỉ và đội tuyển Pháp đều ra quân tại EURO 2024 trong lượt trận đêm qua và rạng sáng nay, cả hai thu về kết quả trái ngược dù màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Tuyển Pháp nhọc nhằn hạ Áo

Tuyển Bỉ thua đau Slovakia, Pháp thắng tối thiểu Áo - ảnh 1

Sau tiếng còi khai cuộc, Pháp tràn lên tấn công nhưng gặp khá nhiều khó khăn khi Áo chủ động chơi với đội hình thấp cùng những pha vào bóng quyết liệt. Họ thi đấu bế tắc, thậm chí còn suýt để thủng lưới sau tình huống Sabitzer phối hợp với Christoph Baumgartner. 

Đang chơi hay, tuyển Áo bất ngờ nhận bàn thua ở phút 38. Xuất phát từ pha đưa bóng vào từ đáy biên tưởng chừng vô hại của Mbappe, trung vệ Max Wober lúng túng đánh đầu về lưới nhà, giúp Pháp vượt lên dẫn 1-0.

Không trực tiếp ghi bàn nhưng Mbappe cho thấy vai trò thủ lĩnh và sự linh hoạt trên hàng tấn công khi đảo cánh với Thuram, thoắt ẩn thoắt hiện, tả xung hữu đột khiến hàng phòng ngự đội tuyển Áo chóng mặt.

Sang hiệp 2, đội tuyển Pháp vẫn cho thấy bản lĩnh, hóa giải tốt các đường triển khai tấn công của đối thủ để bảo vệ thành quả. 3 điểm có được chỉ khiến Les Bleus đứng thứ 2 bảng D, bằng điểm với Hà Lan nhưng kém về chỉ số phụ.

Tuyển Bỉ thua đau Slovakia, Pháp thắng tối thiểu Áo - ảnh 2

Bỉ thua đau vì VAR và hàng công cùn mòn

Tuyển Bỉ thua đau Slovakia, Pháp thắng tối thiểu Áo - ảnh 3

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội tuyển Bỉ đã liên tục mừng hụt khi Lukaku bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn chỉ trong 5 phút đầu. Tiền đạo 31 tuổi chắc chắn phải hối hận bởi đến phút thứ 7, Slovakia bất ngờ có bàn mở tỷ số. Ivan Schranz đá bồi tung lưới Bỉ sau đường chuyền về bất cẩn của Doku.

Bị dội gáo nước lạnh sớm, các ngôi sao của Bỉ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Chỉ tiếc rằng, mọi tình huống nguy hiểm mà họ tạo ra đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng, trong đó cá nhân Lukaku tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Lukaku được chơi cả trận nhưng tỏ ra quá kém may mắn trước khung thành Slovakia. Phút 56, trọng tài và VAR không công nhận bàn thắng của tiền đạo này vì lỗi việt vị. Đến phút 86, anh tiếp tục mừng hụt khi bàn thắng bị từ chối vì cầu thủ kiến tạo Openda để bóng chạm tay.

Thất bại 0-1 trong ngày ra quân khiến ĐT Bỉ tạm thời đứng cuối bảng E cùng với Ukraine, đội bóng đã thất bại 0-3 trong ngày ra quân trước Romania quá mạnh mẽ.

Tuyển Bỉ thua đau Slovakia, Pháp thắng tối thiểu Áo - ảnh 4

HLV đội tuyển Bỉ cay đắng thừa nhận thất bại

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Domenico Tedesco không giấu được sự thất vọng: "Cách chúng tôi lên bóng trận này là rất ấn tượng. Mọi đường bóng đều sắc nét, gãy góc. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn phải là ghi bàn. Nếu không, ĐT Bỉ sẽ gặp vấn đề. Thứ duy nhất chúng tôi làm không tốt ngày hôm nay chính là dứt điểm. 

ĐT Bỉ đã bỏ lỡ cơ hội quá nhiều cơ hội và chúng tôi phải trả giá. Đây là một phần của cuộc chơi và tất nhiên là cầu thủ của tôi thất vọng rồi. Tôi biết rằng sẽ đến lúc ĐT Bỉ phải nhận thất bại, không may ngày đó lại rơi đúng vào hôm nay. 

Tôi không biết phải nói gì nhiều, cũng không biết phải nói những gì với đội bóng để cải thiện phong độ. Chỉ cần chuyển hóa một trong số những cơ hội mà ĐT Bỉ có được trong trận đấu thành bàn thắng, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng điều đó đã không xảy ra."

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc