Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 8.6:

Tuyển Anh thua ngay trên Wembley; Tây Ban Nha chốt danh sách

KHẢI HƯNG

VHO - Tuyển Anh và Đức có những kết quả trái ngược trong các trận giao hữu đêm qua và rạng sáng nay. Trong khi đó, tuyển Tây Ban Nha đã chốt danh sách dự EURO 2024.

Anh thua đau trong trận giao hữu cuối trước EURO 2024

Tuyển Anh thua ngay trên Wembley; Tây Ban Nha chốt danh sách - ảnh 1

8 năm sau khi phải chịu một trong những thất bại xấu hổ nhất từ trước đến nay dưới tay Iceland tại EURO 2016, sự thất vọng lại đến đối với đội tuyển Anh. Tỏ ra yếu đuối tại Wembley, khi Tam Sư phải chịu trận thua sốc 0-1 trong trận giao hữu trước đoàn quân của Age Hareide, trong trận giao hữu khởi động cuối cùng trước EURO 2024.

Đội bóng của HLV Gareth Southgate thi đấu đáng thất vọng trong suốt 90 phút và qua đó, bị đặt dấu hỏi về khả năng cạnh tranh chức vô địch tại giải đấu châu Âu năm nay.

Tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất với các ngôi sao hàng đầu như Harry Kane, Phil Foden, Code Palmer, tuyển Anh kiểm soát bóng đến 68%, gần như bóp nghẹt đối thủ. Nhưng cả trận, "tam sư" chỉ tung được 1 cú sút.

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã không có cách nào xuyên thủng hàng thủ dày đặc và chơi quá kỷ luật của Iceland. Chưa dừng lại ở đó, họ còn phòng ngự hớ hênh và để Jon Dagur Thorsteinsson độc diễn ghi bàn cho Iceland ở phút 12. 

Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Iceland có thể kết thúc trận đấu với nhiều hơn 1 bàn thắng. Thất bại này đã giáng đòn mạnh vào đội tuyển được đánh giá có nhiều khả năng vô địch EURO 2024 nhất. HLV Southgate còn quá nhiều việc phải làm với tuyển Anh nếu muốn đội nhà có kết quả tốt nhất tại EURO 2024. Tam sư sẽ ra quân gặp Serbia ngày 16.6, sau đó lần lượt gặp Đan Mạch và Slovenia.

ĐT Đức ngược dòng phút cuối trước Hy Lạp

Tuyển Anh thua ngay trên Wembley; Tây Ban Nha chốt danh sách - ảnh 2

Bên cạnh ĐT Anh ra sân đêm qua, ĐT Đức cũng lựa chọn ĐT Hy Lạp để giao hữu. HLV Nagelsmann thử nghiệm hàng công với ba cầu thủ Wirtz - Musiala - Havertz. Tuy nhiên, mọi chuyện không được suôn sẻ cho "Những cỗ xe tăng".

Hy Lạp nhập cuộc tốt và suýt có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 7 nếu Neuer không cứu thua xuất sắc. Sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và bất ngờ tới ở phút 33. Masouras có mặt đúng luc đúng chỗ để sút bồi sau sai lầm của Neuer qua đó đem về bàn mở tỉ số cho đội khách. 

Thua sớm theo cách tương đối khó chịu, Đức tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ . Havertz là tâm điểm của sự chú ý khi cầu thủ này một lần không được công nhận bàn thắng, còn 1 lần bị thủ môn đối thủ từ chối bàn thắng. Phải đến phút thứ 56 thì thành quả mới đến. Kai Havertz là người ghi bàn sau đường chuyền đẹp của đồng đội. Sau đó, cả hai HLV đều có những thay đổi nhân sự. 

Cuối trận, Đức vẫn miệt mài tìm bàn thắng. Xà ngang từ chối nỗ lực của Gross ở phút 83 nhưng tới phút 89, cầu thủ này đã ghi bàn với pha dứt điểm chuẩn xác qua đó giúp Đức ngược dòng thành công. Dù thắng nhưng rõ ràng tuyển Đức chưa khiến các CĐV yên tâm trước ngày khai mạc EURO 2024.

Sao trẻ của Barca bất ngờ bị loại khỏi ĐT Tây Ban Nha

Tuyển Anh thua ngay trên Wembley; Tây Ban Nha chốt danh sách - ảnh 3

HLV Luis de La Fuente chốt danh sách 26 cái tên tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2024. Trong đó, chiến lược gia này quyết định gạch tên Pau Cubarsi, Marcos Llorente và Aleix Garcia khỏi danh sách tham dự EURO 2024.

Đây là bất ngờ lớn bởi Aleix Garcia và Pau Cubarsi là những trụ cột trong màu áo Girona và Barcelona trong mùa giải vừa rồi. Trung vệ sinh năm 2007, Pau Cubarsi là một phát hiện thú vị của HLV Xavi. Cầu thủ người Tây Ban Nha tuy còn rất trẻ nhưng đã nhanh chóng chứng tỏ được năng lực, được Xavi trọng dụng ở giai đoạn nửa sau của mùa giải. 

Lý do đằng sau quyết định này là vì trung vệ 17 tuổi đã có cường độ thi đấu rất lớn ở Barcelona mùa vừa qua. HLV Luis de la Fuente không muốn "bào sức" cầu thủ trẻ này quá mức, giống như trường hợp của Pedri trong quá khứ. Được biết, Pau Cubarsi sẽ được quy hoạch tham dự Olympic ở Paris vào tháng 7 tới. Anh sẽ đồng hành cùng HLV Santi Denia trong Thế vận hội lần này.

Trong khi đó, Lamine Yamal và Fermin Lopez của Barca đều ở độ tuổi tham dự Thế vận hội Olympic, nhưng hiện sẽ cùng ĐT Tây Ban Nha tham dự EURO 2024, đồng thời sẽ không thi đấu tại Olympic Paris 2024.

Trước khi di chuyển tới Đức, La Roja sẽ thi đấu trận giao hữu với Bắc Ireland. Tại VCK EURO 2024, Tây Ban Nha nằm cùng bảng với Albania, Croatia và Italia. Croatia và Italia hoàn toàn có thể gây ra muôn vàn khó khăn dành cho "Bò tót".