Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 25.5:

Tuyển Anh nín thở vì chấn thương của Harry Kane; Giroud chia tay ĐT Pháp sau EURO 2024

KHẢI HƯNG

VHO - Chấn thương mà Harry Kane mắc phải tại Bayern Munich sẽ ảnh hưởng đến khả năng đóng góp cho ĐT Anh tại EURO 2024.

Harry Kane chấn thương lưng trước EURO 2024

Tuyển Anh nín thở vì chấn thương của Harry Kane; Giroud chia tay ĐT Pháp sau EURO 2024 - ảnh 1

Tiền đạo của Bayern Munich và đội tuyển Anh, Harry Kane đã bỏ lỡ hai trận đấu cuối cùng của mùa giải Bundesliga vì chấn thương lưng, khiến khả năng tham dự Euro 2024 của anh bị bỏ ngỏ. Chính huấn luyện viên Thomas Tuchel thừa nhận vấn đề này và tiết lộ "Harry Kane phải dùng đến thuốc giảm đau".

Tình trạng của chân sút số 1 ĐT Anh khiến ban huấn luyện và các cổ động viên Tam sư lo lắng, trong bối cảnh EURO 2024 đã gần kề. Tuy nhiên Huấn luyện viên Gareth Southgate đã xác nhận đội trưởng Harry Kane sẽ hoàn toàn bình phục khi tham dự EURO 2024. “Kane hiện đã ổn, cậu ấy thấy thoải mái", thuyền trưởng ĐT Anh cho hay. Tôi nghĩ rằng quyết định hợp lý đã được đưa ra là không vội vàng trở lại. Các vấn đề về lưng có thể xảy ra nhưng đó không phải là điều đáng bận tâm. Tình hình đã ổn rồi".

Olivier Giroud giã từ sự nghiệp ĐTQG sau EURO 2024

Tuyển Anh nín thở vì chấn thương của Harry Kane; Giroud chia tay ĐT Pháp sau EURO 2024 - ảnh 2

Chia sẻ với L'Equipe, Olivier Giroud cho hay: "Thành thật mà nói, đây sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi với "Les Bleus". Rõ ràng là tôi sẽ nhớ màu áo này rất nhiều, nhưng giờ là lúc  cần nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ".

"Tôi cũng cảm thấy mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần. Tôi luôn nói rằng tôi sẽ dừng lại khi cơ thể đạt đến giới hạn. Tôi nghĩ tôi còn một đến hai năm thi đấu nữa. Nhưng đối với đội tuyển Pháp, tôi nghĩ mọi chuyện đã đến lúc kết thúc".

Việc Olivier Giroud chia tay đội tuyển quốc gia là một quyết định dễ hiểu, dù anh vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ huấn luyện viên Didier Deschamps. Ở tuổi 37, với 131 lần ra sân cho đội tuyển Pháp, đóng góp 57 bàn thắng và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử "Les Bleus", tiền đạo này vẫn sẽ được đánh giá cao tại giải vô địch châu Âu sắp tới.

ĐT Áo công bố danh sách, Alaba vắng mặt vì chấn thương

Tuyển Anh nín thở vì chấn thương của Harry Kane; Giroud chia tay ĐT Pháp sau EURO 2024 - ảnh 3

Hậu vệ David Alaba của CLB Real Madrid và ĐT Áo lại phải phẫu thuật khiến anh vắng mặt ở VCK EURO 2024. Trước đó, cầu thủ này bị đứt dây chằng chéo giữa tháng 12 năm ngoái. Vì thế, tuyển thủ Áo phải lên bàn mổ và nghỉ hết mùa 2023/24. Dù quá trình hồi phục của David Alaba khá tốt, nhưng vận đen đeo bám nên ngôi sao của Real Madrid vừa trải qua 1 ca phẫu thuật mới ở đầu gối và xác nhận sẽ không thể tới Đức.

HLV Ralf Rangnick chắc chắn sẽ phải đưa ra quyết định khó khăn khi thiếu Alaba, khi cầu thủ này là một trong những cầu thủ quan trọng nhất ở tuyến dưới ĐT Áo. Không được dự giải đấu tại Đức nhưng David Alaba sẽ tới đây trong vai trò đặc biệt. Theo Relevo, David Alaba có thể góp mặt tại EURO 2024 với tư cách là thành viên ban huấn luyện của ĐT Áo. 

Ngoài Alaba, Thủ môn Alexander Schlager của Red Bull Salzburg và tiền vệ Xaver Schlager của RB Leipzig cũng dính chấn thương đầu gối và sẽ bỏ lỡ giải đấu. HLV Rangnick chỉ có 3 sở hữu hơn 50 lần khoác áo tuyển là Marcel Sabitzer, Marko Arnautovic và Michael Gregoritsch. Các tiền vệ Konrad Laimer và Christoph Baumgartner cũng sẽ có những vai trò quan trọng, trong khi Maximilian Wober là gương mặt chủ chốt ở hàng phòng ngự.