HLV Kim Sang Sik đối đầu bão nhập tịch trong trận ra mắt tuyển Việt Nam

KHẢI HƯNG

VHO - Trong trận đấu ra mắt đội tuyển Việt Nam, tân HLV trưởng Kim Sang Sik có thể gặp không ít thách thức trước "cơn bão nhập tịch" tới từ đối thủ Philippines.

HLV Kim Sang Sik đối đầu bão nhập tịch trong trận ra mắt tuyển Việt Nam - ảnh 1
HLV Kim Sang Sik sẽ có màn ra mắt bằng trận gặp Phiilippines

Vào ngày 6.6 tới, HLV Kim Sang Sik sẽ có màn ra mắt ĐT Việt Nam ở trận đấu gặp Philippines, trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Về lý thuyết, Philippines bị đánh giá cửa dưới so với ĐT Việt Nam và đây được xem là cơ hội để vị thuyền trưởng người Hàn Quốc có sự khởi đầu thuận lợi với "Những chiến binh sao vàng". Tuy nhiên với những diễn biến gần đây, Philippines cho thấy họ cũng sẵn sàng để tạo nên một "cú sốc" trên sân Mỹ Đình.

Phát biểu trên truyền thông Philippines, HLV trưởng Tom Saintfiet khẳng định có 8 cầu thủ gốc Philippines được ông mời chào và hiện đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để kịp thời khoác áo ĐT Philippines vào đầu tháng 6 này. “Mọi thứ cơ bản đã xong. Họ gần như đủ điều kiện để sẵn sàng cho trận đấu vào tháng 6 tới”.

Cụ thể. danh sách 8 cầu thủ nhập tịch mà ông Tom Saintfiet nói  bao gồm: Raphael Obermair, Anthony Markanich, Josep Baacay, Zico Bailey, Dylan Demuynck, Johannes Selven, Bjorn Martin Christensen và Adrian Ugelvik. Trước đó ở đợt tập trung hồi tháng 3 vừa qua, ĐT Philippines cũng đã có đến 15 cầu thủ gốc nước ngoài.

Nếu mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch, HLV Tom Saintfiet có thể triệu tập tới 23 gương mặt cho 2 trận đấu với với ĐT Việt Nam (6.6) và Indonesia (11.6). Con số này chiếm tỷ lệ cực cao, bởi danh sách đăng ký đầy đủ cho vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á chỉ có 28 cầu thủ.

Ở 2 trận đấu gần nhất gặp Indonesia, ĐT Việt  Nam đều nhận thất bại và trải qua thế trận rất khó khăn trước dàn cầu thủ nhập tịch đội bóng xứ vạn đảo. Vì vậy, thầy trò HLV Kim Sang Sik không thể chủ quan trước một Philippines cũng sẵn sàng “chơi tất tay”.