Vòng 5 LPBank V.League 1 - 2024/25:

Tưng bừng “đại chiến”

KHẢI HƯNG

VHO - Vòng 5 V.League hứa hẹn rất hấp dẫn bởi nhiều trận “đại chiến” cân tài cân sức và cạnh tranh trực tiếp vị trí từ đỉnh xuống đáy bảng xếp hạng. Đáng kể như cuộc thư hùng giữa HAGL và Thanh Hóa, Nam Định đụng độ CAHN, hay trận chung kết ngược giữa hai đội khốn cùng Bình Định và SLNA.

Tưng bừng “đại chiến” - ảnh 1
Lịch thi đấu vòng 5 V.League 2024/25

 “Đại chiến” đỉnh bảng tại Pleiku

Tâm điểm vòng đấu này là cuộc thư hùng giữa HAGL và Thanh Hóa trên sân Pleiku. HAGL là hiện tượng của giai đoạn đầu mùa giải khi dẫn đầu trên bảng xếp hạng cho đến hết vòng 3. Sau vòng 4, đội bóng phố Núi vẫn duy trì thành tích bất bại, đứng ở vị trí thứ hai với 8 điểm sau 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Tất nhiên phong độ của đội chủ nhà đã có phần chững lại khi không thắng trong cả 2 lần ra quân gần nhất, bao gồm việc để cho tân binh Đà Nẵng cầm chân ở vòng đấu thứ tư. Tận dụng cú sẩy chân của HAGL, Thanh Hóa đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Bình Định ngay trên sân đối phương.

Sau thất bại ở trận mở màn, thầy trò Velizar Popov hiện có mạch 3 trận toàn thắng để leo lên dẫn đầu bảng với 9 điểm trong tay và là đội bóng sở hữu hàng công ghi nhiều bàn thắng nhất (9 bàn). Trong khi đó, HAGL chính là đội sở hữu hàng phòng ngự vững chãi nhất, khi mới chỉ nhận 1 bàn thua sau 4 vòng đấu. Ngoài cuộc cạnh tranh vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng, màn so tài giữa công cường và thủ vững cũng thật hứa hẹn.

Một khía cạnh khác, Thanh Hóa đang thăng hoa trong những chuyến hành quân xa nhà, khi toàn thắng ở cả 2 trận làm khách của Bình Định và CAHN. Về phía đội chủ nhà, sân Pleiku là nơi “đi dễ khó về” cho nhiều vị khách đã đến nơi này. Nếu như SLNA nhận thất bại 0-2 thì đương kim vô địch Nam Định cũng phải chật vật mới có trận hòa không bàn thắng, với một Nguyễn Xuân Son săn bàn thiện nghệ phải bất lực trước tài nghệ của thủ thành trẻ tuổi Trần Trung Kiên.

Rực lửa tại Thiên Trường

Hai đội dẫn đầu chạm trán là cơ hội để những đội xếp sau “ngư ông đắc lợi” vươn lên. Đáng kể nhất là Hà Tĩnh, đội đang xếp thứ ba với điểm số ngang bằng HAGL. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công phải đương đầu với thử thách không nhỏ, khi phải làm khách của CLB Hà Nội. Đại diện của bóng đá Thủ đô không có phong độ cao ở giai đoạn đầu mùa song so về từng vị trí, lực lượng của đội chủ nhà vẫn được đánh giá nhỉnh hơn.

Trước trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hà Tĩnh, sân Hàng Đẫy diễn ra trận đấu khác hấp dẫn không kém giữa Thể Công Viettel và Bình Dương. Hai đội bóng này cùng thua ở vòng 3 và thắng ở vòng 4 để đều có 7 điểm. Đôi bên cũng được đánh giá cân tài, cân sức, với nhiều hảo thủ trong đội hình. Đáng chú ý là chân sút Nguyễn Tiến Linh bên phía Bình Dương đang đạt được phong độ rất cao, khi có 4 bàn sau 4 vòng đấu để dẫn đầu danh sách ghi bàn V.League 2024/25. Tiến Linh ắt hẳn rất khao khát tiếp tục sút tung lưới đối phương để giữ vững vị trí số một, trước sự bám đuổi gắt gao từ nhiều chân sút ngoại. Hiện có tới 4 cầu thủ đang có được 3 bàn sau 4 vòng đấu là Geovana Magno (Hà Tĩnh), Leo Artur (CAHN), Lucao do Break (Hải Phòng) và Werick Caetano (Đà Nẵng).

Một trận cầu đinh khác của vòng 5 là màn “đại chiến” giữa Nam Định và CAHN, hai nhà vô địch V.League gần nhất. Một trong những cách chứng minh đẳng cấp nhà vô địch là đánh bại nhà cựu vô địch. Đội bóng thành Nam đã “nóng máy” khá chậm ở mùa giải này nhưng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước SLNA ở vòng 4 cho thấy các nhà ĐKVĐ đang dần trở lại với phong độ cao nhất.

Đáng chú ý, vua phá lưới Nguyễn Xuân Son đã tìm lại cảm giác ghi bàn bằng cú đúp vào lưới đội bóng xứ Nghệ. Nếu trong một ngày những ngoại binh của Nam Định cùng thăng hoa có lẽ không một hàng thủ nào tại V.League có thể ngăn chặn đội bóng này. Tất nhiên, dàn sao của CAHN không hề dễ bị bắt nạt, nhất là trong bối cảnh đội bóng này rất khát điểm để leo lên nửa trên bảng xếp hạng (hiện đứng thứ 8 với 5 điểm). Sức nóng từ hai tên tuổi này, “chảo lửa” Thiên Trường hứa hẹn thu hút rất đông khán giả đến sân cổ vũ và tạo nên không khí vô cùng sôi động.

Ở nửa dưới bảng xếp hạng, các đội đang cạnh tranh suất trụ hạng cũng không hẹn mà gặp ở vòng 5. Trên sân Quy Nhơn, Bình Định (3 điểm, đứng thứ 11) tiếp đón SLNA, đội đứng đội sổ (2 điểm). Nếu như đội bóng đất Võ lao đao vì bị “hút máu” lực lượng thì đại diện của bóng đá xứ Nghệ đang trong quá trình trẻ hóa nên chất lượng đội hình không được đánh giá cao.

Trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng (thứ 12) và Hải Phòng (thứ 13) lại gặp nhau. Cả hai đội đều chưa có trận thắng nào từ đầu mùa, riêng đội chủ nhà còn toàn thua trong cả 2 lần tiếp đón các vị khách. Tình hình của đội bóng đất Cảng cũng chẳng sáng sủa hơn vì 2 vòng đấu gần nhất toàn thua. Vòng 5 Giải VĐQG LPBank 2024/25 sẽ có 6 trận đấu được áp dụng VAR. Cặp đấu duy nhất không có sự xuất hiện của VAR là cuộc so tài giữa Đà Nẵng và Hải Phòng bởi cùng thời điểm, Bình Định gặp SLNA trên sân Quy Nhơn. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc