Từ Rafaelson đến Nguyễn Xuân Son

NGỌC TRUNG

VHO - Rafaelson là Vua phá lưới V.League hai mùa liên tiếp. Riêng mùa giải 2023/24, chân sút này đã ghi tới 31 bàn thắng chỉ sau 25 trận cho nhà vô địch Thép Xanh Nam Định, qua đó phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại V.League do huyền thoại Lê Huỳnh Đức (25 bàn) nắm giữ. Đáng chú ý ở mùa giải 2024/25 trước mắt, Rafaelson đổi tên thành Nguyễn Xuân Son.

 Từ Rafaelson đến Nguyễn Xuân Son - ảnh 1
Rafaelson (phải) đổi tên đăng ký thi đấu thành Nguyễn Xuân Son từ mùa giải 2024/25

Trong danh sách cầu thủ đăng ký tham dự LPBank V.League 1-2024/25 của Thép Xanh Nam Định, Rafaelson được đổi tên thành Nguyễn Xuân Son kèm dòng chú giải của ban tổ chức: “Từ mùa giải 2024/25, tiền đạo Rafaelson được đăng ký thi đấu với tên Nguyễn Xuân Son sau khi cầu thủ này nộp hồ sơ đăng ký nhập tịch Việt Nam”. Theo tìm hiểu, Rafaelson đang làm thủ tục để nhập quốc tịch Việt Nam, hồ sơ đã được nộp lên Sở Tư pháp tỉnh Nam Định từ tháng 8.2024.

Chân sút người Brazil chia sẻ: “Tôi rất vui nếu bạn gọi tôi là Nguyễn Xuân Son, bên cạnh cái tên quen thuộc là Rafaelson. Đây là khoảnh khắc quan trọng với cuộc đời tôi, là thời điểm đặc biệt với bản thân tôi và gia đình, là động lực để chúng tôi phấn đấu và cống hiến cho đất nước Việt Nam. Lúc này, tôi muốn chuẩn bị thể trạng và tâm lý thật tốt. Trọng tâm và nhiệm vụ mà tôi hướng đến là ghi bàn. Tôi chuẩn bị cho điều đó từ sân tập, trong phòng gym hay mọi nơi có thể với khát khao lớn nhất. Tôi không nhìn quá xa mà muốn làm tốt nhất có thể với những gì đang có ở hiện tại. Tôi rất hạnh phúc nếu được thi đấu với vai tròlà một cầu thủ nội”.

Rafaelson, nay là Nguyễn Xuân Son đã có 4 năm gắn bó với Việt Nam. Đội bóng đầu tiên chân sút người Brazil này đầu quân khi đặt chân đến Việt Nam chính là Nam Định. Sau đó tiền đạo này chuyển sang khoác áo SHB Đà Nẵng và Bình Định trước khi trở lại đội bóng thành Nam. Gia đình của Rafaelson hiện sinh sống cùng anh tại Việt Nam. “Vợ cùng hai con giúp tôi tái tạo nhiều năng lượng, niềm cảm hứng chơi bóng. Tôi thích chơi cùng hai con, phụ giúp vợ làm việc nhà. Thi thoảng chúng tôi không nấu ăn mà ra ngoài dùng bữa. Cô ấy giống tôi, thích các món ăn Việt Nam. Cô ấy còn nấu được rất nhiều món Việt Nam nữa”, anh cho biết. Tiền đạo gốc Brazil năm nay 27 tuổi, độ tuổi sung mãn nhất trong sự nghiệp cầu thủ và có thể chơi bóng đỉnh cao thêm 4-5 năm nữa.

Tài năng và phong độ của Nguyễn Xuân Son đã được khẳng định qua kỷ lục ghi bàn thiết lập ở mùa trước. Sau Kiatisuk, Gaston Melo hay Huỳnh Kesley Alves, Nguyễn Xuân Son chắc chắn là chân sút ngoại tiếp theo gắn bó một phần máu thịt và trở thành một phần lịch sử của V.League.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc