Truyền thông Trung Quốc đánh giá U19 Việt Nam ngang ngửa Hàn Quốc và Uzbekistan

KHẢI HƯNG

VHO - Trước thềm đến Trung Quốc tham dự giải giao hữu U19 quốc tế, U19 Việt Nam đã được giới truyền thông nước này đánh giá cao không kém những khách mời còn lại như Hàn Quốc và Uzbekistan.

Truyền thông Trung Quốc đánh giá U19 Việt Nam ngang ngửa Hàn Quốc và Uzbekistan - ảnh 1
Tuyển U19 Việt Nam được truyền thông Trung Quốc đánh giá cao

Vào tháng 6 tới, U19 Việt Nam sẽ sang du đấu tại Trung Quốc theo lời mời của Liên đoàn bóng đá nước này. Giải đấu gồm 4 đội sẽ diễn ra tại thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc từ 4.6. Ngoài Trung Quốc và Việt Nam, giải đấu còn có 2 đội tuyển khác thuộc lứa U19 là Hàn Quốc và Uzbekistan.

U19 Việt Nam khó có thể so sánh với 3 đội còn lại, nhưng với truyền thông Trung Quốc, đội bóng trẻ của chúng ta vẫn được đánh giá cao. Nhà báo Zhao Rui của tờ Nhật Báo Thiên Tân đánh giá: "U19 Trung Quốc sẽ được tập trung và đối đầu với các đối thủ mạnh. Trong đó ngoài U19 Hàn Quốc và U19 Uzbekistan, sự xuất hiện của U19 Việt Nam cũng sẽ đáng chú ý".

"Cùng với sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong quãng thời gian gần đây, lứa U19 nước này cũng được đánh giá khá cao. Họ kỳ vọng sẽ là đối thủ mà U19 Trung Quốc cần phải dè chừng. Trận đấu với U19 Việt Nam sẽ giúp cho thầy trò huấn luyện viên Djurjevic có thêm nhiều kinh nghiệm.

Ngày 17.5, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bước vào đợt tập trung đầu tiên trong năm 2024, chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025. Đội cũng sẽ bước vào tập luyện ngay trong ngày đầu hội quân. Đã có 29 cầu thủ đã được HLV trưởng Hứa Hiền Vinh lựa chọn vào danh sách tập trung đợt này.

Theo đó, cựu chiến lược gia từng làm việc tại PVF quy tụ khá nhiều gương mặt trưởng thành từ đội tuyển U17 Việt Nam tham dự VCK U17 châu Á 2023 tại Thái Lan tháng 6.2023 cũng như trải qua tham dự giải giao hữu U18 Seoul Eou Cup tại Hàn Quốc hồi tháng 10.2023.

Trong đó có những cái tên như như hậu vệ Nguyễn Quốc Khánh (tập huấn tại Jubilo Iwata FC), Đặng Thanh Bình (tập huấn tại Yokohama FC), tiền vệ Phạm Nguyễn Quốc Trung (tập huấn tại Mito Hollyhock).

Tuy vậy, danh sách tập trung của đội tuyển U19 Việt Nam đợt này vẫn chưa có được đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất lứa tuổi U19, do nhiều cầu thủ vẫn phải phục vụ thi đấu cho CLB chủ quản tại các giải trong nước.