Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 23.5:

Trippier dính chấn thương, tuyển Anh nguy cơ trống hậu vệ biên

KHẢI HƯNG

VHO - Bất ngờ gặp chấn thương trong trận giao hữu của Newcastle, hậu vệ Kieran Tripper nguy cơ vắng mặt tại EURO 2024 cùng tuyển Anh. Trong khi đó, đội tuyển Scotland và Slovenia vừa công bố danh sách triệu tập cho vòng chung kết.

Trippier dính chấn thương, tuyển Anh nguy cơ trống hậu vệ biên - ảnh 1
Trippier nguy cơ vắng mặt tại EURO 2024

Trippier chấn thương trong trận giao hữu “kỳ lạ”

Chỉ 3 ngày sau khi Ngoại hạng Anh 2023/24 kết thúc, Newcastle và Tottenham đã ngay lập tức sang Melbourne Cricket Ground, Úc và có trận giao hữu. Những gương mặt được triệu tập của ĐT Anh như Kieran Trippier và James Maddison đều ra sân ngay từ đầu trận này. Và điều không may đã đến khi đội trưởng của Newcastle đã gặp vấn đề chấn thương.

Kieran Trippier bị phát hiện sử dụng túi nước đá trên băng ghế dự bị sau khi rời sân trong hiệp 1. Chưa rõ tình hình của cầu thủ này ra sao, nhưng người hâm mộ Anh đang cảm thấy khá bức xúc vì trận giao hữu "kỳ lạ" của 2 CLB. Chưa kể, điều này ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của ĐT Anh trước thềm EURO 2024.

"Tam sư" có điểm yếu là kém chiều sâu ở hàng phòng ngự, đặc biệt là ở vị trí hậu vệ cánh. Luke Shaw đã được đưa vào đội hình sơ bộ mặc dù hiện phải ngồi ngoài vì chấn thương và là hậu vệ trái chuyên biệt duy nhất được Southgate triệu tập. Trippier được đưa vào danh sách, một phần vì khả năng chơi ở cả hai cánh, cũng như hậu vệ Joe Gomez của Liverpool, người vốn thi đấu ở vai trò trung vệ.

ĐT Scotland dự EURO 2024 với nhiều gương mặt trẻ

Trippier dính chấn thương, tuyển Anh nguy cơ trống hậu vệ biên - ảnh 2

Huấn luyện viên của Scotland Steve Clarke đã chọn đội hình sơ bộ gồm 28 cầu thủ cho EURO 2024. Đã có một số ngôi sao ĐTQG gặp vấn đề về chấn thương trong mùa giải này, bao gồm cả hậu vệ Andy Robertson của Liverpool và tiền vệ Scott McTominay của Manchester United, nhưng tất cả đã đều có mặt. Ngoài ra, một số gương mặt nổi bật mùa qua cũng có tên, với John McGinn của Aston Villa và Callum McGregor của Celtic

Ngoài ra, tài năng trẻ mới 18 tuổi của Liverpool là Ben Doak cũng đã góp mặt. Cầu thủ này chưa có màn ra mắt ĐTQG Scotland, mặc dù được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, vấn đề là chấn thương đầu gối hồi tháng 12 năm ngoái khiến anh không thể thi đấu ở phần lớn thời gian còn lại của mùa giải. Bên cạnh Ben Doak, khá nhiều cầu thủ trẻ khác như Ross McCrorie, Ryan Jack và James Forrest cũng được nêu tên.

Có một số bất ngờ khi Jacob Brown và Kevin Nisbet, lần lượt của Luton Town và Millwall, đã không được dự EURO sau những màn trình diễn khá ổn định. Trong khi đó, chấn thương khiến Nathan Patterson, Aaron Hickey và Lewis Ferguson đã bị loại.

Cựu sao Atalanta trở lại đội hình ĐT Slovenia sau tuyên bố giải nghệ

Trippier dính chấn thương, tuyển Anh nguy cơ trống hậu vệ biên - ảnh 3

Mới đây, Josip Ilicic đã được gọi trở lại ĐTQG Slovenia để chuẩn bị cho EURO 2024. Từng là chân sút hàng đầu Serie A, cựu cầu thủ Atalanta từng tạo thành cây đinh ba tấn công đáng sợ với Luis Muriel và Duvan Zapata và xuất sắc trong cả khâu ghi bàn và kiến tạo. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh gần như chững lại cách đây 3 năm vì sức khỏe tâm lý, và đã có thời điểm tuyên bố giải nghệ.

Tuy nhiên, Ilicic đã tìm lại được phong độ của mình ở quê nhà với câu lạc bộ Maribor. Chân sút 36 tuổi ghi 8 bàn thắng và 11 đường kiến tạo trong 31 trận đấu tại Slovenian PrvaLiga trong mùa giải 2023/24. Phần thưởng cho anh là tấm vé trở lại ĐTQG sau 2 năm vắng bóng, nơi anh hiện là cầu thủ khoác áo tuyển Slovenia nhiều thứ 2 với 79 lần ra sân, có 16 bàn thắng và 17 pha kiến tạo.

Với ĐTQG Slovenia, huấn luyện viên trưởng Matjaz Kek đã có danh sách sơ bộ 30 cầu thủ cho đội hình sơ bộ tham dự Euro 2024 của ông. Ngoài Josip Ilicic, đội bóng đang đứng thứ 57 trên BXH FIFA còn có những gương mặt đáng chú ý như Benjamin Sesko (RB Leipzig), Jan Oblak (Atletico Madrid), Miha Zajc (Fenerbahce)