Tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia Kim Sang Sik:

“Tôi lắng nghe ông Park nhưng cũng có triết lý bóng đá riêng“

THU SÂM

VHO - Chiều 6.5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam và đội tuyển U23 quốc gia. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã tới dự và chứng kiến lễ ký hợp đồng giữa VFF và HLV Kim Sang Sik.

“Tôi lắng nghe ông Park nhưng cũng có triết lý bóng đá riêng“ - ảnh 1
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng hoa cho tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia Kim Sang Sik

Cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam - ông  Park Hang-seo cũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng HLV Kim Sang Sik.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, để đảm bảo sự ổn định của 2 đội tuyển chuẩn bị tham gia các giải quốc tế, trong thời qua VFF đã khẩn trương tìm kiếm HLV trưởng cho 2 đội tuyển. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ VHTTDL, Cục TDTT, tham vấn của Hội đồng HLV quốc gia, VFF đã tiến hành tìm hiểu, rà soát hồ sơ của các ứng cử viên trong đó có ông Kim Sang Sik.

Trên tinh thần hợp tác, VFF và ông Kim Sang Sik đã trao đổi về chiến lược phát triển của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và đã đạt được nhưng thoả thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Theo đó ông Kim Sang Sik sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển nam và đội tuyển U23 VN tham dự các sự kiện bóng đá, các giải đấu quốc tế trong thời gian từ tháng 5.2024-3.2026.

“Tôi lắng nghe ông Park nhưng cũng có triết lý bóng đá riêng“ - ảnh 2
Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú tin tưởng tân HLV trưởng sẽ xây dựng được lối chơi hiệu quả cho đội tuyển

"VFF tin tưởng với trình độ và năng lực đã được khẳng định tại các giải đấu đỉnh cao, khát vọng và những thành tích đã đạt được trong sự nghiệp HLV, HLV Kim Sang Sik sẽ xây dựng lối chơi hiệu quả để đội tuyển Việt Nam thi đấu đạt thành tích tốt. VFF cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho ông Kim Sang Sik trong quá trình dẫn dắt 2 đội tuyển", Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú phát biểu.

Bắt đầu bằng câu "Xin chào" bằng tiếng Việt, ông Kim Sang Sik đã tạo bầu không khí thân tình, cởi mở, gần gũi với giới truyền thông Việt Nam tại buổi họp báo. Bày tỏ ông rất vinh dự được ra mắt toàn thể nhân dân trong đó có người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia, ông Kim Sang Sik cho biết, ông mong chờ trong thời gian tới sẽ được đồng hành cùng bóng đá Việt Nam.

“Tôi lắng nghe ông Park nhưng cũng có triết lý bóng đá riêng“ - ảnh 3
Lễ ký hợp đồng giữa VFF và tân HLV trưởng đội tuyển được tổ chức vào chiều 7.5 tại Hà Nội

Cảm ơn Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt, lãnh đạo VFF và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã tới dự, ông Kim Sang Sik cho biết, ông mong muốn sẽ có sự hợp tác tuyệt vời cùng bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ về triết ký bóng đá, ông Kim Sang Sik cho biết, ông tâm đắc 2 điều. Thứ nhất, ông yêu thích câu nói: Không có cầu thủ nào có thể chiến thắng được cả đội bóng. Trong sự nghiệp cầu thủ và sau này là HLV, vị HLV này đã nỗ lực để cùng các đồng đội và ban huấn luyện cống hiến, tạo nên một tập thể gắn kết, hướng tới mục tiêu chung là thành tích tốt nhất của đội bóng.

Thứ hai, triết lý bóng đá của ông Kim Sang Sik chính là chiến thắng của một đội bóng phải dựa trên tinh thần quyết tâm của tập thể đội bóng. Tất cả phải đồng lòng, quyết tâm và hy sinh để cùng nhau tạo nên những kỳ tích. "Tôi sẽ cùng các cầu thủ cố gắng, nỗ lực để triết lý đó được hiện thực trên sân cỏ", ông Kim Sang Sik nói.

“Tôi lắng nghe ông Park nhưng cũng có triết lý bóng đá riêng“ - ảnh 4
Lãnh đạo VFF trao hoa và tặng áo cho HLV Kim Sang Sik

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Kim Sang Sik cũng cho biết, với ông, HLV Park Hang-seo là một người thầy, một người anh mà ông kính trọng. Khi quyết định trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Kim Sang Sik cũng đã được HLV Park Hang-seo chia sẻ kinh nghiệm và dặn dò rằng hãy giao lưu, gần gũi với các cầu thủ, hãy cố gắng lãnh đạo để tạo nên một tập thể kết nối. Từ đó tạo nên sức mạnh của đội tuyển.

"Đây cũng là triết lý bóng đá của tôi. Tôi lắng nghe ông Park và cũng có sự điều chỉnh theo triết lý bóng đá của riêng mình", HLV Kim Sang Sik nói.

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hy vọng với nhiệt huyết và sự nỗ lực, ông và các cầu thủ sẽ xây dựng được một đội tuyển mạnh, có tính cạnh tranh cao, nhất là với các giải đấu trong khu vực để hướng tới mục tiêu cao hơn là đấu trường châu lục.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng bày tỏ hy vọng với những nét tương đồng về văn hoá và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, ông sẽ nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam, sự ủng hộ của truyền thông, qua đó tạo thêm động lực để vững tâm đảm nhiệm trọng trách của một HLV trưởng và gặt hái được những thành công trong cương vị mới, qua đó đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc