Tìm kiếm tài năng qua Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam

THU SÂM

VHO - Tối 16.6, Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam đã khai mạc tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) TP.HCM.

Tìm kiếm tài năng qua Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam - ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Sung, Phó Giám đốc Trung tâm HLTTQG TP.HCM - Phó trưởng ban tổ chức giải phát biểu khai mạc

Đây là giải đấu do Cục TDTT phối hợp với Liên đoàn Kickboxing Việt Nam, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) TP.HCM tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sung, Phó Giám đốc Trung tâm HLTTQG TP.HCM - Phó trưởng ban tổ chức giải cho biết, Giải vô địch Kickboxing trẻ miền Nam lần thứ 1 năm 2024 được tổ chức với mục đích nhằm tăng cường sự giao lưu kết nối, đồng thời nâng cao chất lượng phong trào Kickboxing khu vực phía Nam.

Tìm kiếm tài năng qua Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam - ảnh 2
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ

"Giải đấu cũng nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh cho phong trào thể thao thành tích cao nói chung và môn Kickboxing nói riêng. Mặt khác, thông qua giải đấu này chúng ta có thể phát hiện và quy tụ những tài năng Kickboxing để bổ sung thành phần cho các cấp độ đội tuyển quốc gia", ông Nguyễn Văn Sung nhấn mạnh.

Diễn ra từ ngày 16-22.6 tại Trung tâm HLTTQG TP HCM, Giải có sự tham gia tranh tài của các VĐV đến từ 22 tỉnh, thành trong đó có 12 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, 6 tỉnh Đông Nam Bộ và 2 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên cùng đoàn khách mời là Cao Bằng, Quân đội.

Tìm kiếm tài năng qua Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam - ảnh 3
Ban tổ chức chụp ảnh cùng các đoàn dự giải

Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Vũ Đức Thịnh cũng chia sẻ, giải đấu được tổ chức tại Trung tâm HLTTQG TP.HCM - một trong hai trung tâm đào tạo, huấn luyện VĐV thể thao đỉnh cao lớn nhất cả nước với môi trường xanh, sạch đẹp, hiện đại. Từ đó sẽ giúp các em vun đắp ước mơ, phấn đấu trở thành các VĐV chuyên nghiệp trong tương lai.

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức nhằm khuyến khích sự phát triển của phong trào Kickboxing trên cả nước nói chung và các tỉnh, thành phía Nam nói riêng. Hiện đây đang là khu vực có phong trào Kickboxing phát triển mạnh với 100% các địa phương đều phát triển môn thể thao này.

Tìm kiếm tài năng qua Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam - ảnh 4
Ông Vũ Đức Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam cho biết, giải được tổ chức nhằm khuyến khích sự phát triển của phong trào Kickboxing các tỉnh phía Nam

Giải đấu được tổ chức hoàn toàn bằng kinh phí xã hội hoá, theo chủ trương xã hội hoá các hoạt động TDTT trong đó Công ty cổ phần đầu tư Sen Nam Việt (SENAVI) là một trong những nhà tài trợ của giải.

Đánh giá về giải đấu này, nữ võ sư Xuân Liễu - một trong những người có công gây dựng phong trào Kickboxing tại các tỉnh phía Nam cho biết,   Giải đấu có tác dụng tốt, hỗ trợ cho sự phát triển của phong trào Kickboxing đang rất phát triển tại các tỉnh phía Nam.

Tìm kiếm tài năng qua Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam - ảnh 5
Giải có sự tham gia của đông đảo các đoàn

Giải cũng tạo sân chơi bổ ích, hợp lý cho một số tỉnh chưa có điều kiện tham gia các giải quốc gia. Nếu những giải đấu như thế này thường xuyên được tổ chức thì chỉ trong một vài năm tới, phong trào Kickboxing sẽ phát triển mạnh mẽ và chắc chắn sẽ tìm được nhiều tài năng xuất sắc bổ sung cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại các giải đấu quốc tế.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc