Vòng 1 V.League 2024-2025:

Tiến Linh lập cú đúp giúp Bình Dương lội ngược dòng thắng Thanh Hóa

NGUYỄN LINH

VHO - Mặc dù bị dẫn trước nhưng cú đúp bàn thắng của Tiến Linh đã giúp đội khách Becamex Bình Dương lội ngược dòng thành công 2-1 trước Đông Á Thanh Hóa ở vòng đấu khai mạc V.League 1 mùa giải 2024-2025 vào chiều nay 14.9.

Tiến Linh lập cú đúp giúp Bình Dương lội ngược dòng thắng Thanh Hóa  - ảnh 1
Với ưu thế sân nhà, Thanh Hóa đã chủ động dâng cao tấn công tìm chiến thắng

Đông Á Thanh Hóa ra sân mà không có sự phục vụ của trung vệ Gustavo Santos do đã nhận thẻ đỏ ở trận tranh Siêu cúp trước đó. Thay thế cho cầu thủ này là tân binh Phạm Mạnh Hùng.

Rimario và Lê Văn Thắng là hai cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công.

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn bên phía Becamex Bình Dương đã tỏ ra khá thận trọng khi bố trí đội hình thiên về phòng thủ với Nguyễn Tiến Linh chơi cao nhất trên hàng công.

Ngoại binh đáng chú của Becamex Bình Dương là Silva Sanchez ngồi ghế dự bị.

Với ưu thế sân nhà, Thanh Hóa đã chủ động dâng cao tấn công tìm chiến thắng. Ngay phút thứ 4, Rimario tung cú sút chéo làm tung lưới thủ môn Thanh Tùng (Bình Dương) nhưng trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Becamex Bình Dương chơi khá thận trọng, tập trung số đông cho khâu phòng thủ từ xa. Do đó, đội khách có ít cơ hội dứt điểm. Chân sút Nguyễn Tiến Linh khá đơn độc trên hàng công của đội khách khi bị hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa kèm khá chặt.

Trong nửa đầu hiệp 1, đội chủ nhà ép sân và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Phút 16, Bình Dương đáp trả khi từ quả tạt bên cánh phải của Hồ Tấn Tài, Tiến Linh bật cao đánh đầu khá nguy hiểm buộc thủ môn Thanh Tùng phải trổ tài đẩy bóng cứu thua cho Thanh Hóa.

Tiến Linh lập cú đúp giúp Bình Dương lội ngược dòng thắng Thanh Hóa  - ảnh 2
Luiz Antonio giúp chủ nhà Đông Á Thanh Hoá dẫn trước 1-0

Cuối cùng nỗ lực của Thanh Hóa đã được đền đáp ở phút 28. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, tiền vệ Luiz Antonio đã đánh đầu trong tư thế không người kèm làm tung lưới thủ môn Minh Toàn, giúp chủ nhà Thanh Hóa dẫn trước 1-0.

Sau đó trận đấu đã bị tạm dừng khá lâu vì sự cố mất điện trên sân Thanh Hóa. Gần 30 phút sau trận đấu mới có thể tiếp diễn, nhưng kết thúc 45 phút đầu tiên tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Thanh Hóa.

Sang hiệp hai, Bình Dương thi đấu hay hơn hẳn và Tiến Linh đã tỏa sáng để ghi liên tiếp 2 bàn thắng bằng đầu. 

Phút 54, từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội, Tiến Linh có pha lắc đầu khá đẹp mắt đưa bóng vào góc xa ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương.

Chỉ một phút sau, Thanh Hóa đã đáp trả với pha tấn công nguy hiểm và tiền vệ A Mít đã sút bóng trúng người hậu vệ Bình Dương làm đổi hướng, khiến thủ môn Thanh Tùng đứng nhìn. Nhưng rất may bóng dội cột dọc đi ra khỏi đường biên ngang.

Tiến Linh lập cú đúp giúp Bình Dương lội ngược dòng thắng Thanh Hóa  - ảnh 3
Bình Dương lội ngược dòng trước chủ nhà Thanh Hóa nhờ cú đúp của Tiến Linh

Bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Thanh Hóa đã trả giá cho bàn thua thứ hai ở phút 58. Từ quả tạt ở chấm phạt góc bên cánh phải, Tiến Linh hoàn toàn trống trải để bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Bình Dương.

Những phút còn lại, Đông Á Thanh Hóa dồn toàn lực tấn công. HLV Popov tung vào sân những gương mặt tốt nhất trên ghế dự bị như Lâm Ti Phông, Lê Văn Thuận, Võ Nguyên Hoàng, nhưng vẫn bất lực. Tình huống đấng tiếc nhất là bóng một lần dội xà khung thành Becamex Bình Dương.

Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 2-1 nghiêng về đội khách Becamex Bình Dương. Chiến thắng này là khởi đầu khá ấn tượng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc