Tiền đạo Tiến Linh được AFC vinh danh

VĨNH HẢI

VHO - Với cú đúp bàn thắng vào lưới đội tuyển Philippines ở trận đấu trên sân Mỹ Đình vừa qua, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vinh danh trong danh sách những cầu thủ hay nhất lượt trận thứ 5 Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

AFC vừa công bố danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 5 Vòng loại thứ hai World Cup 2026, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vinh dự có tên trong danh sách này nhờ 2 bàn thắng ghi được vào lưới tuyển Philippines.

Tiền đạo Tiến Linh được AFC vinh danh - ảnh 1
Tiến Linh là cầu thủ chơi hay nhất trận Việt Nam - Philippines

Những tên tuổi khác cũng nằm trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 5, gồm: Yazan Al Naimat (Jordan), Behram Abduweli (Trung Quốc), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan), Koki Ogawa (Nhật Bản), Son Heung-min (Hàn Quốc), Abdulrahman Al Mushaifri (Oman) và Ali Jasim (Iraq).

Ở trận đấu với Philippines, tuyển Việt Nam bị dẫn trước ở phút 62 nhưng Tiến Linh đã toả sáng bằng cú đúp bàn thắng sau đó 14 phút để giúp đội nhà vượt lên dẫn trước, qua đó góp công lớn vào thắng lợi chung cuộc 3-2.

Với 2 bàn thắng ghi được, Tiến Linh đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận của FIFA. Chân sút của Bình Dương cũng chấm dứt hơn 1 năm “tịt ngòi” trong màu áo ĐTQG.

Trong bài viết trên trang chủ, AFC nhận xét: “Chỉ thắng 1 trong 4 trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tưởng như sẽ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026. Thế nhưng, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Sang-sik, họ đã đánh bại Philippines 3-2 đầy kịch tính để nuôi hy vọng đi tiếp với cú đúp của Nguyễn Tiến Linh trong chiến thắng lội ngược dòng”.

Tiền đạo Tiến Linh được AFC vinh danh - ảnh 2
Tiền đạo mang số 22 của Việt Nam được AFC vinh danh

AFC cũng điểm lại những dấu ấn nổi bật của cầu thủ này: “Tiến Linh, người đã ghi 8 bàn thắng ở vòng loại FIFA World Cup 2022 và 6 lần giúp Việt Nam lọt vào chung kết AFF Championship 2022, đã có bàn gỡ hòa cho các chiến binh sao vàng ở phút 65 trước khi đánh đầu tung lưới thủ môn Neil Etheridge 11 phút sau đó. Tuyển Việt Nam đang kém đội xếp thứ hai là Indonesia một điểm trước khi bước vào trận đấu cuối cùng với đội đầu bảng là Iraq”.

Đánh giá về cơ hội vào vòng trong của tuyển Việt Nam, Tiến Linh cho hay: “Tất nhiên trận gặp Iraq rất khó khăn bởi chúng tôi phải chơi trên sân khách và đối thủ mạnh hơn. Tuyển Việt Nam phải chuẩn bị thật tốt. Cơ hội vẫn còn khá rõ, khoảng 50-50, do chúng tôi chỉ kém Indonesia 1 điểm”.