Thắng đội bóng Ấn Độ, CLB nữ TP.HCM vượt qua vòng bảng “Cup C1 châu Á”

NGỌC LÝ

VHO - CLB nữ TP.HCM vừa giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Giải bóng đá các CLB nữ vô địch châu Á sau khi đánh bại CLB Odisha của Ấn Độ với tỷ số.

Sau chiến thắng 3-2 trước Taichung Blue Whale (Đài Bắc Trung Hoa), tối 9.10, CLB nữ TP.HCM bước vào trận đấu thứ hai gặp CLB Odisha tại bảng C Giải bóng đá các CLB nữ vô địch châu Á 2024/2025, sân chơi được ví như “Cup C1 châu Á” dành cho các CLB nữ.

Thắng đội bóng Ấn Độ, CLB nữ TP.HCM vượt qua vòng bảng “Cup C1 châu Á” - ảnh 1
CLB nữ TP.HCM (phải) thi đấu vượt trội đối thủ

Trận này, ngay ở phút thi đấu đầu tiên, từ pha đá phạt góc của Huỳnh Như, Kim Yên đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số trận đấu cho TP.HCM.

Có được lợi thế, TP.HCM thi đấu thăng hoa và liên tục dồn ép Odisha FC. Cuối hiệp 1, Thu Thảo trả ngược hợp lý để Huỳnh Như đệm bóng cận thành nới rộng cách biệt 2-0 cho chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Nguyễn Hồng Phẩm tiếp tục chơi hay. Tuy nhiên, chỉ một khoảnh khắc tập trung khiến đội bóng này phải trả giá bằn bàn thua ở phút 63 của Jennifer và tỷ số xuống còn 1-2 cho Odisha.

Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, nhận đường chuyền của K’Thủa, Hồng Nhung dứt điểm chuẩn xác ấn định chiến thắng 3-1 cho TP.HCM.

Thắng đội bóng Ấn Độ, CLB nữ TP.HCM vượt qua vòng bảng “Cup C1 châu Á” - ảnh 2
Đội chủ nhà lọt vào tứ kết trước một lượt đấu

Vượt qua Odisha 3-2 cộng thêm việc đại diện Nhật Bản thắng 2-0 trước Taichung Blue Whale, CLB nữ TP.HCM và Urawa Red Diamonds đã sớm giành quyền vượt qua vòng bảng sớm 1 vòng đấu.

Giành quyền vượt qua vòng bảng sớm một lượt đấu, HLV Nguyễn Hồng Phẩm bày tỏ: "Tôi hài lòng khi có được 3 điểm và không ai gặp chấn thương. Về trận với Urawa Red Diamonds, chúng tôi nỗ lực thể hiện năng lực của toàn đội và thể hiện đẳng cấp của mình.

Tôi rất vui khi các cầu thủ trẻ trưởng thành và bóng đá nữ TP.HCM có sự kế thừa tốt”.

Ở lượt cuối vào ngày 12.10, CLB nữ TP.HCM và Urawa Red Diamonds sẽ đá trận thủ tục phân định ngôi nhất bảng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc