Bóng đá nữ TP.HCM vượt khó

VHO - Người hâm mộ bóng đá nữ TP.HCM đã nhận tin không vui trong những ngày cận Tết Nguyên đán khi CLB bóng đá nữ TP.HCM đã nói lời chia tay với ba “công thần” là thủ môn Nguyễn Thị Kim Thanh, hậu vệ Trần Thị Thu và tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy.

Bóng đá nữ TP.HCM vượt khó - Anh 1

 Sự ra đi của một số trụ cột sẽ khiến cho CLB Bóng đá nữ TP.HCM gặp khó tại các sân chơi quốc nội trong năm nay

CLB TP.HCM đã đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam khi có lần thứ 12 giành danh hiệu cao quý nhất giải VĐQG. Nhưng niềm vui không được bao lâu thì đội bóng đứng trước nguy cơ “chảy máu” lực lượng khi HLV Đoàn Thị Kim Chi và 7 cầu thủ trụ cột là Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo, Trần Nguyễn Bảo Châu và Trần Thị Thùy Trang hết hợp đồng. Dù đã rất nỗ lực đàm phán thuyết phục nhưng CLB nữ TP.HCM vẫn nói lời chia tay với 3 trụ cột Kim Thanh, Trần Thị Thu và Bích Thùy.

Trong tháng 1 vừa qua, đã liên tiếp diễn ra nhiều cuộc họp quan trọng để bàn về tương lai của các cầu thủ ở diện hết hợp đồng. Trong đó, Sở VHTT TP.HCM làm việc với Trung tâm TDTT Thống Nhất (chịu trách nhiệm quản lý bộ môn Bóng đá), Liên đoàn Bóng đá TP.HCM. Rồi sau đó, lãnh đạo Trung tâm TDTT Thống Nhất đã có cuộc gặp riêng với Kim Thanh, Trần Thị Thu và Bích Thùy nhưng vẫn không tìm được tiếng nói chung.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM cho hay: “TP.HCM là nơi khởi phát đào tạo bóng đá nữ, tuy nhiên mức lương chưa phù hợp với xu thế. Hiện tại đa số các thành viên của đội đều đã hết hợp đồng. Các cầu thủ trình độ đội tuyển quốc gia họ mong muốn có mức lương tương xứng và phù hợp. Đồng thời đây cũng là xu thế các đội bóng có tiềm lực tốt, họ mong muốn có các cầu thủ chất lượng trong đội hình. Ba cầu thủ Thanh, Thùy và Thu thì qua trao đổi nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các em, đến thời điểm hiện tại vẫn mong muốn được tạo môi trường mới và chúng tôi tôn trọng nguyện vọng của các em”.

Dù đã giữ chân thành công HLV Đoàn Thị Kim Chi và 4 trụ cột nhưng sự ra đi Kim Thanh, Trần Thị Thu và Bích Thùy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của CLB TP.HCM, nhất là khi họ sẽ có nhiệm vụ bảo vệ “ngôi hậu” tại giải VĐQG năm nay. Kim Thanh, Trần Thị Thu và Bích Thùy đều là những vị trí không thể thay thế của CLB TP.HCM và góp công lớn giúp đội bóng Thành phố mang tên Bác vô địch quốc gia 5 mùa gần nhất.

Việc thiếu vắng Huỳnh Như đã khiến CLB TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình đến chức VĐQG năm ngoái. Với việc không có sự phục vụ của Kim Thanh, Trần Thị Thu và Bích Thùy, đội bóng của HLV Kim Chi được dự báo sẽ gặp khó khăn gấp bội trong việc giữ vững vị trí số 1 tại giải VĐQG. “Sự ra đi của ba cầu thủ này là một tổn thất lớn cho đội nhưng hy vọng theo thời gian sự thiếu hụt này sẽ được khỏa lấp. Đội hiện nay cũng có các cầu thủ trẻ và nay đã trưởng thành, sẵn sàng thay thế các đàn chị”, HLV Kim Chi chia sẻ.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc