Tập huấn giám sát trận đấu các giải bóng đá quốc gia 2024/2025

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

VHO - Chiều nay 9.9 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra lễ khai mạc chương trình tập huấn dành cho giám sát trận đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia mùa giải 2024/2025.

Chương trình tập huấn giám sát trận đấu các giải bóng đá quốc gia 2024/2025 diễn ra từ ngày 9. đến 11.9, bao gồm các nội dung về hướng dẫn nghiệp vụ giám sát trận đấu chuyên nghiệp, rút kinh nghiệm những tồn tại về triển khai công tác giám sát trận mùa giải 2023/24 và cập nhật các sửa đổi, bổ sung Luật thi đấu 2024/2025,…

Tập huấn giám sát trận đấu các giải bóng đá quốc gia 2024/2025 - ảnh 1
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại chương trình tập huấn giám sát trận đấu

Các giám sát trận đấu tham dự tập huấn đa phần đều là những giám sát có kinh nghiệm điều hành nhiều giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia.

Tất cả đều bày tỏ sự hào hứng và cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự thành công của mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024/2025.

Tại buổi lễ, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao tinh thần trách nhiệm và kỹ năng làm việc của lực lượng giám sát trận đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, những người được đánh giá là “cánh tay nối dài” của Ban điều hành và Ban tổ chức giải.

Chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang ngày càng tiệm cận với trình độ của bóng đá châu lục và thế giới, đội ngũ giám sát trận đấu cũng phải theo kịp với sự chuyển động của thời đại, phải nâng cao chất lượng công việc và có tinh thần trách nhiệm cao hơn.

Đặc biệt là đối với các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị trước trận đấu, các diễn biến trong trận đấu và sau trận đấu, phải đảm bảo các trận đấu được tổ chức theo đúng qui định của Điều lệ giải và của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, tuyệt đối tránh để xảy ra những sai sót không đáng có.

Tập huấn giám sát trận đấu các giải bóng đá quốc gia 2024/2025 - ảnh 2
Lãnh đạo VFF và VPF chụp ảnh lưu niệm cùng lực lượng các giám sát trận đấu

Về phần mình, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú yêu cầu lực lượng các giám sát trận đấu phải có sự tập trung tối đa trong công việc, nắm vững kỹ năng quản lý trận đấu và phối hợp chặt chẽ với Ban điều hành, Ban tổ chức giải để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong tiến trình của giải đấu.

Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, mới đây VFF và Cục Cảnh sát Hình sự – Bộ Công an có buổi làm việc về công tác phối hợp phòng, chống tội phạm vi phạm pháp luật trong bóng đá.

Bên cạnh các giải pháp nghiệp vụ về phòng chống tiêu cực trong bóng đá và yêu cầu các Câu lạc bộ, đội bóng tham dự giải tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giáo dục đối với các thành viên trong công tác phòng, chống tiêu cực.

VFF cũng đồng thời cũng có chỉ đạo rất quyết liệt đối với các giám sát, trọng tài trong việc chủ động báo cáo, cung cấp thông tin về các trận đấu có biểu hiện nghi vấn tiêu cực để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.