Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 1.6:

Sao trẻ MU hoãn gia hạn hợp đồng vì tuyển Anh

KHẢI HƯNG

VHO - Kobbie Mainoo chưa vội gia hạn hợp đồng vì EURO 2024, Mats Hummels tiếc nuối vì không được ĐT Đức triệu tập là những tin tức đáng chú ý nhất của EURO 2024 trong vòng 24 giờ qua.

Kobbie Mainoo chỉ muốn tập trung vào EURO thay vì gia hạn với MU

Sao trẻ MU hoãn gia hạn hợp đồng vì tuyển Anh - ảnh 1

Theo Daily Star, Kobbie Mainoo sẽ chỉ bắt đầu đàm phán hợp đồng mới với Man United sau giải vô địch châu Âu vào mùa hè này. Cầu thủ 19 tuổi này là nhân tố chủ chốt trong một mùa giải cực kỳ khó khăn của MU và anh đã kết thúc thành công bằng việc ghi một bàn thắng tuyệt đẹp để mang về cho Quỷ đỏ chức vô địch FA Cup trước Man City tại Wembley.

Theo ký giả Jeremy Cross đưa tin: “Mainoo đã cơ bản đồng ý với lời đề nghị về nguyên tắc, nhưng muốn tạm dừng đàm phán cho đến khi kết thúc vòng chung kết Euro diễn ra ở Đức mùa này. Việc gắn bó với đội chủ sân Old Trafford gần như là điều chắc chắn với cá nhân Mainoo. Tuy nhiên anh không muốn điều này làm xao nhãng đi sự tập trung cho hành trình cùng ĐT Anh tại giải đấu châu lục sắp tới”.

Nếu như đồng ý gia hạn với MU, mức lương của Mainoo sẽ tăng gấp 4 lần nếu đồng ý ký giao kèo mới. Cụ thể, lương mới của tiền vệ này là 80.000 bảng thay vì 20.000 bảng như trước. Mainoo được ông chủ Jim Ratcliffe coi là nhân tố chủ chốt trong chiến lược phát triển dài hạn của MU.

Hiện tại Mainoo đã có tên trong danh sách đội tuyển Anh tham dự Euro 2024. Anh cùng đồng đội chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Bosnia và Iceland. Nhiều khả năng, anh sẽ có tên trong đội hình Tam sư khi chốt những gương mặt cuối cùng

HLV trưởng ĐT Anh muốn thay Maguire ở hàng thủ

Sao trẻ MU hoãn gia hạn hợp đồng vì tuyển Anh - ảnh 2

Cũng liên quan đến ĐT Anh, HLV trưởng Gareth Southgate nhiều khả năng sẽ sử dụng để thay thế Harry Maguire ở vai trò trung vệ tại Euro 2024. Vị thuyền trưởng Tam sư đánh giá cao trung vệ Crystal Palace và đang xem xét các lựa chọn với Harry Maguire, một trong những cầu thủ đang gặp khó khăn về thể lực cũng như tâm lý. Guehi sẽ có thời gian thể hiện vào tuần tới cho đội tuyển Anh khi thi đấu với Bosnia và Herzegovina tại St James's Park và Iceland tại Wembley.

Trung vệ Guahi được coi là lựa chọn đủ để tin tưởng và có triển vọng lớn cho tương lai nhờ sự điềm tĩnh khi cầm bóng, khả năng phòng ngự và phân phối bóng đáng nể. Qua đó có thể cho Guehi cơ hội thể hiện những gì anh ấy có thể làm để thế chỗ Maguire của Manchester United, người vẫn là một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất của Southgate nhưng đã bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa giải vì chấn thương.

Hàng phòng ngự là vấn đề lớn nhất mà Southgate phải đối mặt, dù cũng biết rằng John Stones đã chơi trận chung kết FA Cup. Guehi cũng mới trở lại thi đấu 2 trận cuối mùa cho Palace nhưng tự tin đã sẵn sàng và đủ khả năng đá cặp với Stones. Và nếu cầu thủ này thể hiện được tốt ở 2 trận tiếp theo thì thậm chí có thể đá chính tại giải đấu khi đội tuyển Anh bắt đầu trận đấu vòng bảng với Serbia vào ngày 16/6

Mats Hummels cay đắng khi không được dự EURO 2024 cùng ĐT Đức

Sao trẻ MU hoãn gia hạn hợp đồng vì tuyển Anh - ảnh 3

Dù góp công lớn giúp Borussia Dortmund tiến vào trận chung kết Champions League với những màn thể hiện xuất sắc, Matt Hummels rốt cuộc lại không được HLV Julian Nagelsmann triệu tập để tham dự kỳ EURO sắp tới. Trung vệ này đã tỏ rõ thái độ thất vọng vì buộc phải theo dõi các trận đấu từ bên ngoài, dù EURO được tổ chức trên sân nhà. 

"Tôi hiểu tuyển Đức đã phát triển hệ thống mới từ nhiều tháng gần đây", Hummels nói trong cuộc phỏng vấn với Bild Sport. "Tôi thấy thật cay đắng, vì tôi đang là một trong những hậu vệ thi đấu hàng đầu ở Đức. Tôi có đủ tự tin để nói điều đó. Nếu tôi hiểu chính xác về Nagelsmann, thì lý do là các vấn đề liên quan đến tuổi tác như thể lực".

Thực tế, khi công bố danh sách sơ bộ tuyển Đức, về quyết định không triệu tập Hummels và tiền vệ Leon Goretzka của Bayern Munich, Nagelsmann cho biết: "Tôi đã nói chuyện rất lâu với cả Hummels và Goretzka. Họ rất thất vọng vì bị loại khỏi danh sách. Tôi đã giải thích lý do, và việc họ buồn là điều dễ hiểu".