Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13:

Sẵn sàng cho Lễ khai mạc

TẠ DŨNG; ảnh: TRẦN HIỆP

VHO - Sáng 31.5, tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASEAN Schools Games – ASG) lần thứ 13 đã chủ trì Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị tổ chức ASG 13. Cùng dự có các thành viên Ban Tổ chức Đại hội.

Việt Nam đã sẵn sàng

Tại Hội nghị, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các Sở, ban, ngành liên quan của TP. Đà Nẵng đã báo cáo tình hình chuẩn bị cho Đại hội (công tác đón tiếp, hậu cần, lễ tân, đảm bảo an ninh, an toàn, thông tin, truyền thông…).  

Sẵn sàng cho Lễ khai mạc - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi, Trưởng Ban Tổ chức ASG 13 kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi, Trưởng Ban Tổ chức ASG 13 đề nghị các thành viên Ban Tổ chức Đại hội tăng cường trao đổi thông tin, đẩy mạnh hơn nữa việc kết nối làm việc giữa các tiểu ban chuyên môn phục vụ Đại hội. “Trong ngày hôm nay, các tiểu ban phải rà soát lại toàn bộ công việc được phân công, có vấn đề gì thì phải kịp thời xử lý hoặc báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý ngay”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Sẵn sàng cho Lễ khai mạc - ảnh 2

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi, Trưởng Ban Tổ chức ASG 13 kiểm tra công tác đảm bảo an ninh cho ASG 13

Khẳng định ASG 13 là dịp quan trọng để quảng bá hình ảnh, con người của TP. Đà Nẵng nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi lưu ý, về công tác lễ tân, việc đón tiếp lãnh đạo và đoàn thể thao các nước ASEAN tham dự ASG 13 phải thể hiện rõ sự chu đáo, hiếu khách của nước chủ nhà Việt Nam, đồng thời phù hợp với thông lệ quốc tế.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi cũng đề nghị các thành viên Ban Tổ chức và các cơ quan, đơn vị liên quan đặc biệt quan tâm đến công tác an ninh, an toàn cho khách mời và các đoàn thể thao tham dự ASG 13.

Cũng trong sáng 31.5, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi và các thành viên Ban Tổ chức ASG 13 đã đến Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) để kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội. Trước đó, tối 30.5, cũng tại địa điểm này, với vai trò Trưởng Ban Tổ chức Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đã theo dõi, chỉ đạo buổi tổng duyệt lễ khai mạc Đại hội và chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm với các bên liên quan ngay sau khi kết thúc tổng duyệt.

Lễ khai mạc ASG 13 sẽ bắt đầu từ 19h ngày 1.6 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, với sự tham gia của 1.300 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 10 quốc gia trong khu vực. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai sự kiện thể thao này.

ASG 13 vì một thế hệ trẻ Đông Nam Á hội nhập và phát triển

Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD&ĐT, Phó trưởng Ban Tổ chức ASG lần thứ 13 cho biết, ASG 13 là sự kiện thể thao học đường lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN rất quan tâm. Việc tổ chức Đại hội vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm của các quốc gia thành viên.

Sẵn sàng cho Lễ khai mạc - ảnh 3
Lễ khai mạc ASG 13 sẽ có sự góp mặt của 1.300 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 10 quốc gia trong khu vực

Đây là dịp để đánh giá toàn diện về thực trạng công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học của các nước trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, sự kiện này còn có ý nghĩa về chính trị, văn hóa, xã hội, ngoại giao và du lịch; góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân ta với nhân dân các nước ASEAN. 

Sẵn sàng cho Lễ khai mạc - ảnh 4
Các tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc mang đậm nét văn hoá Việt Nam

ASG 13 là cơ hội để các thầy cô giáo, các em vận động viên học sinh được giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ tổ chức và thành tích chuyên môn trong thể thao học đường, thúc đẩy sự quan tâm chung tay của nhà trường, gia đình, cộng đồng xã hội vì sứ mệnh nâng cao thể chất, tầm vóc người Việt Nam.

Sẵn sàng cho Lễ khai mạc - ảnh 5
Màn trình diễn kết hợp giữa diễn viên và đại diện của 10 quốc gia tham dự

Với thông điệp “Kết nối cùng toả sáng”, nước chủ nhà Việt Nam mong muốn ASG 13 không chỉ là nơi tôn vinh tài năng thể thao mà còn kết nối học sinh các quốc gia trong khu vực, cùng đoàn kết vì một thế hệ trẻ Đông Nam Á hội nhập và phát triển.

Sẵn sàng cho Lễ khai mạc - ảnh 6
Nước chủ nhà Việt Nam đã sẵn sàng cho một kỳ ASG thành công

Với vai trò nước chủ nhà, Việt Nam đã sẵn sàng cho ASG 13. Công tác chuẩn bị chu đáo từ khâu tổ chức, hậu cần, an ninh, công nghệ…; hệ thống hình ảnh nhận diện chuyên nghiệp; đồng thời Đại hội cũng nhận được sự quan tâm, đồng hành của đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông ở Trung ương, TP. Đà Nẵng và nhiều địa phương khác trong cả nước.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc