Phung phí cơ hội, U17 Việt Nam bị U17 Kyrgyzstan chia điểm

VĨNH HY; ảnh: VFF

VHO - Dù tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đội tuyển U17 Việt Nam không thể tận dụng, qua đó chỉ có một trận hoà trước U17 Kyrgyzstan.

U17 Việt Nam với vai trò chủ nhà bảng I (diễn ra trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ), lần lượt tiếp đón các đối thủ U17 Kyrgyzstan, U17 Myanmar và U17 Yemen cho mục tiêu đi tiếp.

Phung phí cơ hội, U17 Việt Nam bị U17 Kyrgyzstan chia điểm - ảnh 1
U17 Việt Nam (trái) thi đấu chủ động trước U17 Kyrgyzstan

Tối 23.10, thầy trò HLV Cristiano Roland có cuộc đọ sức với U17 Kyrgyzstan, đối thủ được xem là ẩn số tại bảng đấu này.

Lợi thế sân nhà đã giúp U17 Việt Nam nhập cuộc tự tin, chơi bóng chủ động. Dù vậy, các cầu thủ trẻ Việt Nam lại gặp khó trước hệ thống phòng ngự chắc chắn của đối thủ.

U17 Kyrgyzstan kèm người chặt và tranh chấp mạnh mẽ. Các cầu thủ trẻ Việt Nam phối hợp và di chuyển tốt nhưng chưa thể tận dụng cơ hội tạo ra.

Hiệp 1 trôi qua mà không có nhiều điểm nhấn với sự cẩn trọng đến từ cả 2 đội. Về những phút cuối, U17 Kyrgyzstan gây bất ngờ với một vài pha bóng phản công đáng chú ý, nhưng hàng thủ U17 Việt Nam bình tĩnh hóa giải.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. HLV Cristiano Roland bắt đầu tiến hành hàng loạt điều chỉnh cả về chuyên môn lẫn nhân sự.

Phung phí cơ hội, U17 Việt Nam bị U17 Kyrgyzstan chia điểm - ảnh 2
Các cầu thủ áo đỏ không thể tận dụng những cơ hội ăn bàn

U17 Việt Nam tạo ra được sức ép rõ rệt khiến U17 Kyrgyzstan vất vả chống đỡ. Những pha phối hợp tấn công tốt xuất hiện liên tục từ phía đội chủ nhà.

Dù vậy, U17 Việt Nam không tận dụng được cơ hội để ghi bàn. Rất nhiều cú sút được tạo ra về phía khung thành đại diện Trung Á.

Đáng tiếc, trong một ngày mà các chân sút trẻ chưa có được sự chính xác, U17 Việt Nam đành chấp nhận trận hoà với U17 Kyrgyzstan.

Chia điểm với U17 Kyrgyzstan trong trận cầu không bàn thắng, U17 Việt Nam sẽ phải cố gắng rất nhiều trong 2 trận đấu còn lại lần lượt gặp U17 Myanmar (ngày 25.10) và U17 U17 Yemen (ngày 27.10).

Do vòng loại chỉ lấy 10 đội nhất bảng và 5 đội có thành tích tốt nhất ở 10 bảng vào vòng chung kết nên muốn đi tiếp, U17 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước U17 Myamar, đội đã thua 1-6 trước U17 Yemen ở ngày ra quân.