U17 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

VHO - Đội tuyển U17 Việt Nam đã hội quân và đang trong giai đoạn tập luyện tại Hà Nội, trước khi đội sang Nhật Bản tập huấn để chuẩn bị cho Vòng loại U17 châu Á 2025 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.

Theo kế hoạch, U17 Việt Nam với 28 cầu thủ được dẫn dắt bởi HLV trưởng Roland Cristianosẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) từ ngày 16 đến 29.9.

U17 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á - ảnh 1
HLV Cristiano Roland tin tưởng vào các học trò, đặc biệt đánh giá cao sự cố gắng và tinh thần khát khao chiến thắng của toàn đội

HLV Cristiano Roland cho biết: “Qua các đợt tập trung, các cầu thủ đều đã hiểu được ý tưởng của tôi và họ cần phải làm tốt hơn nữa. Trên hết là sự cố gắng và khao khát của họ đều tăng lên từng ngày. Ngay từ buổi tập đầu tiên các cầu thủ đã thể hiện khát khao của mình và điều đó đã giúp ban huấn luyện có nhiều động lực hơn để rèn giữa đội tuyển”.

“Trước mắt các cầu thủ trẻ vẫn còn chặng đường dài để phấn đấu, nhưng tiềm năng phát triển như hiện tại, chúng tôi rất chờ đợi một ngày các em được lên chơi ở V.League và cống hiến cho đội tuyển quốc gia”.

Tại đợt hội quân lần này, U17 Việt Nam quy tụ nòng cốt là các cầu thủ đã góp mặt trong các đợt tập trung vừa qua, trong đó gần đây nhất là tại đợt tập trung tham dự giải bóng đá U16 quốc gia Peace Cup 2024 do LĐBĐ Trung Quốc tổ chức.

U17 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á - ảnh 2
Các tuyển thủ sẽ có chuyến tập huấn bổ ích tại Nhật Bản

Nhằm tăng cường sức cạnh tranh, HLV Cristiano Roland cũng mở rộng danh sách khi trao cơ hội cho một số tân binh, trong đó đáng chú là cầu thủ Việt kiều Maxwell James Peereboom.

Cầu thủ này hiện đang sinh sống cùng gia đình tại Australia và thi đấu cho đội trẻ Gold Coast Knights, một trong những CLB hàng đầu tại giải National Premier Leagues Queensland, Australia.

Khi được hỏi về Maxwell James Peereboom, HLV Cristiano Roland cho biết: “Tôi đã nhận được thông tin về Maxwall từ phía VFF. Do vậy, BHL đã có kế hoạch gọi cậu ấy về Việt Nam để có thể quan sát nhiều hơn. Thông qua quá trình tập luyện, chúng ta sẽ có thể so sánh năng lực của em ấy với các cầu thủ khác trong đội tuyển”.

U17 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á - ảnh 3
Lịch thi đấu của U17 Việt Nam tại Vòng loại U17 châu Á 2025

Dự kiến, U17 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến 29.9, sau đó sẽ lên đường sang Nhật Bản để tập huấn và thi đấu cọ xát từ ngày 30 đến 9.10.

Ngày 10.10, thầy trò HLV Roland Cristiano sẽ trở về nước để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi tham dự Vòng loại U17 châu Á 2025.

U17 Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ nhà bảng I Vòng loại U17 châu Á 2025, diễn ra trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ từ ngày 23 đến 27.10. Thầy trò HLV Roland Cristiano sẽ lần lượt tiếp đón các đối thủ U17 Kyrgyzstan (ngày 23.10), U17 Myanmar (25.10) và U17 Yemen (27.10).