Nhi Yến, Mỹ Tiên được “tiếp sức” trước ngày lên đường dự Olympic Paris 2024

Tin, ảnh: VĨNH HY

VHO - Trước khi lên đường sang Pháp tham dự Olympic Paris 2024, chân chạy Trần Thị Nhi Yến và kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên đã được lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Long An, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Long An gặp gỡ, động viên tinh thần.

Nhi Yến, Mỹ Tiên được “tiếp sức” trước ngày lên đường dự Olympic Paris 2024 - ảnh 1
Buổi gặp gỡ, động viên tinh thần VĐV Nhi Yến và HLV Thanh Hương

Đoàn thể thao Việt Nam có 16 VĐV tham gia tranh tài tại Olympic Paris 2024, trong đó, tỉnh Long An có 2 VĐV ở 2 môn cơ bản của Olympic là Trần Thị Nhi Yến (điền kinh) và Võ Thị Mỹ Tiên (bơi). Cả 2 VĐV của Long An đều được trao suất đặc cách tham dự Thế vận hội.

Phát biểu trong buổi gặp mặt, động viên tinh thần Trần Thị Nhi Yến trước ngày lên đường dự Olympic Paris 2024, diễn ra vào chiều nay 24.7 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TP.HCM, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Long An Nguyễn Thành Thanh cho biết: “ Đoàn thể thao Việt Nam có 16 VĐV tham dự Thế vận hội năm nay thì Long An vinh dự đóng góp 2 VĐV. Đây là điều rất tự hào cho thể thao Long An. Tôi cho rằng việc được tham dự Thế vận hội là điều rất vinh dự và hạnh phúc của VĐV Trần Thị Nhi Yến cũng như HLV Nguyễn Thị Thanh Hương. Tôi hy vọng Nhi Yến sẽ tiếp tục nỗ lực để thi đấu đạt thành tích tốt nhất có thể tại kỳ Olympic tới”.

Nhi Yến, Mỹ Tiên được “tiếp sức” trước ngày lên đường dự Olympic Paris 2024 - ảnh 2
Nhi Yến là VĐV duy nhất của điền kinh Việt Nam tại Olympic Paris 2024

Cũng tại buổi gặp này, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TP.HCM - Phạm Thanh Tú đánh giá cao sự phát triển của thể thao Long An trong thời gian qua.

Việc Long An có 2 VĐV tranh tài tại Olympic Paris 2024 là minh chứng cho sự phát triển đó cũng như tiềm năng các VĐV của tỉnh. Ông Tú hy vọng thể thao Long An sẽ tiếp tục đầu tư, đạo tào thêm nhiều VĐV tài năng nữa để đóp góp lực lượng cho thể thao nước nhà.

Nhi Yến, Mỹ Tiên được “tiếp sức” trước ngày lên đường dự Olympic Paris 2024 - ảnh 3
Nhi Yến và HLV Thanh Hương nhận được sự động viên của lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Long An, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Long An

Về phần mình, Nhi Yến bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Long An, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Long An cũng như lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TP.HCM đã có những quan tâm, động viên, đồng thời luôn tạo điều kiện tốt nhất cho bản thân thi đấu trong thời gian qua để có được vinh dự góp mặt tại Olympic Paris 2024. Chân chạy sinh năm 2005 hứa sẽ nỗ lực thi đấu hết sức mình tại Thế vận hội.

Nhi Yến là gương mặt đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam tại Thế vận hội ở Paris. Ở tuổi 19, Nhi Yến đã sở hữu những thành tích đáng mơ ước như xếp hạng 6 ở cự ly 100m giải điền kinh vô địch châu Á 2023, lọt vào chung kết 100m và 200m nữ ở Asian Games 19.

Nhi Yến, Mỹ Tiên được “tiếp sức” trước ngày lên đường dự Olympic Paris 2024 - ảnh 4
Mỹ Tiên sẽ có kỳ Thế vận hội đầu tiên trong sự nghiệp

Trước đó, Sở VHTTDL tỉnh Long An, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Long An cũng đã tổ chức buổi gặp gỡ, động viên tinh thần với VĐV Võ Thị Mỹ Tiên.

Mỹ Tiên đang là kình ngư nữ số 1 của bơi lội Việt Nam. Tại vòng loại Olympic vừa qua, kình ngư 19 tuổi nhận được suất đặc cách tới Pháp tranh tài nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ. Mỹ Tiên cũng là VĐV thứ hai (cùng với Nguyễn Huy Hoàng) của bơi Việt Nam góp mặt tại Olympic Paris 2024.