Vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu West Ham vs Chelsea, 18h30 ngày 21.9: Tận dụng thời cơ

KHẢI HƯNG

VHO - Chelsea sẽ tới Sân vận động London để đối đầu với West Ham United với mục tiêu giành chiến thắng thứ ba liên tiếp trên sân khách tại Premier League.

Từ đầu mùa, Chelsea chưa thể hiện được như mong đợi của người hâm mộ. Ở vòng đấu trước, chuyến làm khách đến sân của Bournemouth là cơ hội tốt để thầy trò HLV Enzo Maresca lấy lại niềm tin. Dù vậy, đội chủ nhà đã chuẩn bị cực kỳ tốt cho trận đấu này. Suốt 45 phút đầu tiên, Bournemouth hầu như làm chủ hoàn toàn trận đấu và tạo ra rất nhiều cơ hội. Trong khi hệ thống tấn công gặp bế tắc thì ở hàng thủ, Chelsea còn mắc sai lầm tai hại.

Phút 37, trung vệ Fofana chuyền về bất cẩn khiến thủ môn Sanchez phải phạm lỗi, chịu quả penalty. May mắn cho Chelsea là thủ môn người Tây Ban Nha cản phá thành công cú đá phạt đền của Evanilson. Thoát được bàn thua, những tưởng The Blues sẽ lấy đó làm điểm tựa để trở lại gia tăng sức ép. Tuy vậy sang đến hiệp 2, đội bóng này vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn. 

Dẫu vậy, sự khác biệt đã đến từ chất lượng nhân sự trên băng ghế dự bị 2 đội. Phút 86, 2 cầu thủ vào sân thay người của Chelsea là Sancho và Nkunku phối hợp tốt, mang về bàn thắng quý như vàng. Trong đó Sancho là cầu thủ kiến tạo còn Nkunku ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp đội bóng Tây London giành trọn 3 điểm ra về. Đây là màn trình diễn đầu tiên của cựu cầu thủ Man United sau khi rời Old Trafford.

Nhận định trận đấu West Ham vs Chelsea, 18h30 ngày 21.9: Tận dụng thời cơ - ảnh 1

Thắng lợi trước Bournemouth phần nào giúp cho The Blues lấy lại tinh thần, sau những kết quả không tốt trước đợt tập trung ĐTQG. Khi ấy, họ lần lượt thất thủ trước Servette ở lượt về Conference League và để Crystal Palace cầm hòa trên sân nhà. Việc vượt qua Bournemouth còn giúp Chelsea có thành tích toàn thắng ở các chuyến hành quân xa nhà mùa này. Trước đó họ đã có màn khải hoàn hoành tráng trên sân Wolves với tỉ số 6-2.

Chelsea hiện đang chuẩn bị cho 5 3 trận đấu ở ba giải đấu khác nhau trong khoảng thời gian 16 ngày, bắt đầu với trận đấu trên sân khách gặp West Ham. Tiếp theo là 4 trận đấu trên sân nhà liên tiếp gặp Barrow (Cúp Liên đoàn), Brighton, Gent (Europa Conference League) và Nottingham Forest. Đây là quãng thời gian thử thách thật sự với thầy trò huấn luyện viên Enzo Maresca để họ chứng minh bản lĩnh.

Tin vui đến với Chelsea, khi dù Reece James vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo, nhưng Romeo Lavia, Malo Gusto, Enzo Fernandez và Kiernan Dewsbury-Hall đều đã tập luyện trong tuần này và có thể trở lại đội hình thi đấu sau khi vắng mặt trong trận thắng trước Bournemouth. Malo Gusto có thể sẽ thay thế Axel Disasi ở vị trí hậu vệ phải nếu anh đủ sức để ra sân ngay từ đầu, trong khi Enzo Fernandez dự kiến sẽ trở lại ở vị trí tiền vệ trung tâm và đá cặp với Moises Caicedo.

Nhận định trận đấu West Ham vs Chelsea, 18h30 ngày 21.9: Tận dụng thời cơ - ảnh 2

Với West Ham, họ bước vào FIFA Days sau khởi đầu mùa giải mới không mấy suôn sẻ, chỉ giành được 3 điểm trong tổng số 9 điểm tối đa ở Premier League, và nhọc nhằn vượt qua Bournemouth ở Cúp Liên đoàn. "Búa tạ" đánh dấu sự trở lại nhưng chỉ giành được 1 điểm trong trận hòa 1-1 với Fulham, với pha lập công của cầu thủ vào thay người Danny Ings ở phút 90'+5. Đó là bàn thắng thứ 6 của West Ham tại Premier League ở những phút bù giờ (kể từ mùa giải 2006/07).

HLV Julen Lopetegui phát biểu sau trận đấu rằng ông "hài lòng với sự quyết tâm" mà các cầu thủ thể hiện để chiến đấu và giành lại 1 điểm. Nhưng ông nhấn mạnh rằng đội bóng với nhiều gương mặt mới "vẫn còn nhiều việc phải làm" trong những trận đấu tới tới nếu họ muốn leo lên thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng. 

Hiện đang đứng thứ 14 tại Premier League với 4 điểm, West Ham bước vào trận đấu với Chelsea với mục tiêu tránh thua cả 3 trận sân nhà đầu tiên trong một mùa giải lần đầu tiên, sau khi đã phải chịu thất bại trước Aston Villa và Man City trong mùa giải này. Điểm tựa của họ là dàn nhân sự tối ưu, sau khi không còn ca chấn thương nào trong danh sách.

Nhận định trận đấu West Ham vs Chelsea, 18h30 ngày 21.9: Tận dụng thời cơ - ảnh 3

West Ham đã thắng 5 lần nhưng cũng xen kẽ 2 trận hòa và 3 thất bại trong 10 lần chạm trán gần nhất với Chelsea ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Họ đã có 7 điểm tích lũy được từ 3 lần gặp nhau gần nhất tại Sân vận động London (Thắng 2, Hòa 1), bao gồm 3 điểm giành được trong chiến thắng 3-1 trên sân nhà vào tháng 8 mùa giải trước. Tuy nhiên với Chelsea, dù họ đã phải nhận thất bại gần nhất khi làm khách, nhưng về lịch sử đối đầu, The Blues vẫn vượt trội hơn.

Thống kê cho thấy Chelsea đã đánh bại "Búa tạ" 30 lần trong 56 lần gặp nhau trước đó tại Premier League. Đây là đối thủ chỏ xếp sau Tottenham Hotspur về số lần thúc thủ trước The Blues trong lịch sử giải đấu. Ngoài ra, 6/9 lần gặp nhau gần nhất giữa West Ham và Chelsea chứng kiến ít nhất 3 bàn thắng được ghi và trận đấu hấp dẫn, căng thẳng khác có thể diễn ra tới đây. Với những gì đang có, đội khách hoàn toàn có thể mang về 3 điểm trọn vẹn, dù chỉ cách biệt 1 bàn.

Đội hình dự kiến:

West Ham: Alphonse Areola, Vladimir Coufal, Konstantinos Mavropanos, Max Kilman, Aaron Wan-Bissaka, Edson Alvarez, Guido Rodriguez, Jarrod Bowen, Lucas Paqueta, Mohammed Kudus, Michail Antonio.

Chelsea: Robert Sanchez, Wesley Fofana, Tosin Adarabioyo, Levi Colwill, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Noni Madueke, Cole Palmer, Jadon Sancho, Nicolas Jackson.

Dự đoán: West Ham 1-2 Chelsea

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc