UEFA Nations League 2024/25:

Nhận định trận đấu Israel vs Pháp, 01h45 ngày 11.10: Diện mạo mới của Les Bleus

KHẢI HƯNG

VHO - Israel và Pháp sẽ tiếp tục hành trình UEFA Nations League 2024/25 trong khuôn khổ Bảng 2 của League A

Nhận định trận đấu Israel vs Pháp, 01h45 ngày 11.10: Diện mạo mới của Les Bleus - ảnh 1

Pháp đã mở màn UEFA Nations League theo cách không thành công. Chỉ trong 74 phút đấu với Ý vào ngày 6.9, Les Bleus đã để thủng lưới số bàn bằng toàn bộ giải Euro 2024 của họ. Đó cũng khiến Pháp có khởi đầu tệ nhất có thể ở giải đấu này khi để thua 1-3 tại Paris.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã chuộc lại lỗi lầm khởi đầu không tốt ở Lyon 2 ngày sau đó. Những nhân tố đang chơi tại Paris Saint-Germain là Randal Kolo Muani và Ousmane Dembele ghi bàn ở ngay hiệp 1 để giúp "Gà trống Gaulois" giành chiến thắng 2-0 trước Bỉ.

Màn tỏa sáng của bộ đôi khoác áo nhà đương kim vô địch Ligue 1 chấm dứt chuỗi 2 trận thua của Pháp trên mọi đấu trường. Và ở trận đấu tới đây, gánh nặng chắc chắn sẽ đè nặng lên vai những cầu thủ như Kolo Muani, Dembele và những người khác trong việc vươn lên dẫn đầu hàng tấn công sau khi Antoine Griezmann bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp ĐTQG, chưa kể đến việc Kylian Mbappe đã không được triệu tập vào đội tuyển Pháp lần đầu tiên sau 3 năm vào tháng này.

Nhận định trận đấu Israel vs Pháp, 01h45 ngày 11.10: Diện mạo mới của Les Bleus - ảnh 2

Giải vô địch châu Âu mùa hè vừa qua đã cho thấy mọi thứ có thể trở nên khó khăn như thế nào đối với Pháp khi không có ngôi sao Kylian Mbappe. Thế nhưng Les Bleus sẽ phải thi đấu mà không có anh ấy trong các trận đấu vào tháng 10. Tuy nhiên, đây là một chủ đề gây tranh cãi vì Mbappe đã bị loại vì chấn thương, nhưng đã cố gắng chơi cho Real Madrid trong một vài ngày trước 2 trận đấu tại Nations League này.

Người hâm mộ và giới truyền thông sẽ không hài lòng với Kylian Mbappe, nhưng phần còn lại của đội hình phải chứng minh rằng họ có thể đạt được thành công ngay cả khi tiền đạo siêu sao này không có trong đội hình.

Thể thức của Nations League đã thay đổi bằng cách thêm Vòng tứ kết vào tháng 3 trước khi Vòng chung kết diễn ra vào tháng 6. Hiện tại Pháp đang trở lại con đường giành vị trí trong top 2 ở Bảng này sau khi đánh bại Bỉ vào tháng trước, vị trí đủ để vào thẳng vòng 8 đội mạnh nhất.

Về mặt nhân sự, ngoài trường hợp của Mbappe, HLV Deschamps có thể hài lòng vì những nhân tố còn lại đủ để ông đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Bradley Barcola sẽ bắt đầu ở hành lang cánh trái, trong khi Marcus Thuram của Inter Milan có thể đóng vai trò là tiền đạo cắm. Còn ở hàng thủ, do Dayot Upamecano của Bayern Munich đã rút lui vì chấn thương đùi, vì vậy Ibrahima Konate có thể bắt cặp với ngôi sao William Saliba thành bộ đôi trung vệ.

Nhận định trận đấu Israel vs Pháp, 01h45 ngày 11.10: Diện mạo mới của Les Bleus - ảnh 3

Trong khi đó, 2 năm trước, Israel đã gây bất ngờ thú vị và kết thúc giải đấu ở League B ở vị trí thứ 1 trước Albania và Iceland. Điều này giúp họ có một suất ở League A mùa giải này, nhưng lại lọt vào một bảng tử thần mà sẽ rất khó để thoát ra. Đầu tiên là để thua Bỉ với tỷ số 3-1 trong một trận đấu mà điều an ủi duy nhất của họ là bàn phản lưới nhà của Timothy Castagne.

Sau đó, CĐV Israel chứng kiến đội tuyển Ý đánh bại đoàn quân HLV Ran Ben Shimon với tỷ số 2-1, khi các pha lập công của Davide Frattesi và Moise Kean khiến nỗ lực cuối cùng của Mohammad Abu Fani sẽ trở nên vô nghĩa. 

Giữ vững vị trí thứ tư tại Bảng 2, Israel là ứng cử viên sáng giá nhất cho việc xuống hạng League B ngay lập tức. Họ cũng chỉ có 2 chiến thắng trong chín trận gần nhất, trước các đội yếu hơn là Andorra và Belarus.

Dẫu sao, dù thua Ý và Bỉ, ĐT Israel đã phản kháng khá xứng đáng và có bàn trong cả 2 trận đấu. Trận đấu tới có lẽ sẽ là trận khó khăn nhất vì phải đụng độ với đội á quân thế giới. Israel cũng mất một số cầu thủ vì chấn thương kể từ khi công bố danh sách, khi đội trưởng Eli Dasa và tiền đạo 20 tuổi Dor Turgeman đều buộc phải rút lui. Tình trạng của tiền đạo Manor Solomon của Tottenham Hotspur hiện đang được cho mượn tại Leeds United cũng không mất khả quan khi anh chưa hồi phục chấn thương gân khoeo.

Nhận định trận đấu Israel vs Pháp, 01h45 ngày 11.10: Diện mạo mới của Les Bleus - ảnh 4

Thực tế, thành tích thi đấu xa nhà của Pháp tại Nations League 2022/23 không tốt. Họ đã không thể giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu với Đan Mạch, Croatia hoặc Áo bên ngoài quê hương của mình, chỉ giành được 2 điểm trong số 3 trận. Tuy vậy đối thủ của Pháp ở trận đấu tới là Israel chỉ là chủ nhà của trận đấu sắp tới này theo danh nghĩa. Vì chiến tranh vẫn đang tiếp diễn ở Trung Đông, nên đội tuyển này đã tạm thời chọn Hungary cho các trận đấu trên sân nhà của họ.

Pháp và Israel từng chạm trán nhau 9 lần trong những năm qua, nhưng đội chủ nhà trận tới chỉ có một chiến thắng trước Les Bleus, mặc dù họ đã từng hòa đối thủ này hai lần trong lần đụng độ gần nhất tại vòng loại World Cup 2006.

Việc thích nghi với cuộc sống không có Griezmann dẫn dắt hàng công có thể mất một thời gian đối với đội tuyển Pháp, và ít nhất là một đội tuyển Pháp không có Mbappe trong tháng này. Thế nhưng họ đã đối phó tốt với Bỉ và cũng sẽ không gặp vấn đề gì để hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm nhẹ nhàng.

Đội hình dự kiến:

Israel: Gerafi; Feingold, Nachimas, Shlomo, Leidner; Abu Fani, Kanichowsky; Abada, Peretz, Gloukh; Baribo.

Pháp: Maignan; Kounde, Saliba, Konate, Hernandez; Zaire-Emery, Tchouameni, Camavinga; Dembele, Thuram, Barcola.

Dự đoán: Israel 0-3 Pháp

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc