Vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định bóng đá Liverpool vs Nottingham, 21h ngày 14.9: Khải hoàn cho “Lữ đoàn đỏ“

KHẢI HƯNG

VHO - Liverpool sẽ tìm cách duy trì khởi đầu toàn thắng của họ tại mùa giải Premier League 2023/24 khi họ tiếp Nottingham Forest tại Anfield.

Hành quân đến Old Trafford trong trận "derby nước Anh", Liverpool đã tạo nên chiến thắng ấn tượng nhất kể từ đầu mùa. HLV Arne Slot đã "đọc Man United như một cuốn sách" khi tạo nên một khối đội hình giàu tính liên kết, với lối chơi áp sát nhanh được kế thừa từ người tiền nhiệm Jurgen Klopp. Điều này vừa giúp cho The Kop phòng ngự từ xa, vừa mang đến nhiều cơ hội ăn bàn cho chính họ.

Cũng phải nói thêm rằng, màn trình diễn của Liverpool được cộng hưởng từ hàng loạt sai lầm của Man United. 2 bàn thắng đầu tiên của "Lữ đoàn đỏ" điều đến với cùng một kịch bản. Đó là sự áp sát của tuyến đầu Liverpool khiến Casemiro mắc sai lầm, tạo điều kiện cho đợt phản công và kết thúc khi Luis Diaz đưa bóng vào lưới Andre Onana.

Cái tên Mohamed Salah tiếp tục là nỗi ám ảnh tại Old Trafford. Pha lập công của chân sút người Ai Cập không chỉ ấn định thắng lợi 3 sao cho Liverpool, mà còn giúp anh lọt Top những gương mặt có nhiều bàn thắng nhất tại "Nhà hát của những giấc mơ", dù không phải cầu thủ chơi cho Man United. Thực tế, The Kop đã có thể thắng đậm hơn với những cơ hội của Szoboszlai hay Jota, nhưng tỉ số 3-0 cũng là đủ để họ có màn ăn mừng.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Nottingham, 21h ngày 14.9: Khải hoàn cho “Lữ đoàn đỏ“ - ảnh 1

Chiến thắng trước Man United đã giúp HLV Arne Slot đạt được điều mà Jurgen Klopp chỉ làm được 1 lần trong 8 mùa giải trọn vẹn của chiến lược gia này tại Liverpool, đó giành chiến thắng trong 3 trận mở màn của giải đấu. Hiện tại, "Lữ đoàn đỏ" đang cùng với Man City là 2 CLB cùng có được 9 điểm tối đa sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 2023/24, nhưng đội bóng vùng Merseyside đang tạm đứng sau do kém về chỉ số phụ.

Sau khi đã tạo nên nhiều dấu ấn ban đầu, HLV Arne Slot có thể điền tên mình vào kỷ lục của Premier League ngay trong tuần này. Trong quá khứ, chưa có nhà cầm quân nào giữ sạch lưới hoàn toàn trong 4 trận đầu tiên dẫn dắt CLB tại giải đấu kể từ năm 1992. Hàng thủ của vị thuyền trưởng người Hà Lan đã đứng vững trước Ipswich Town, Brentford và Man United, và sắp tới có thể là Nottingham Forest.

Sự ổn định của hệ thống phòng ngự vừa làm điểm mạnh, nhưng cũng có thể là một vấn đề với Liverpool, trong bối cảnh lực lượng của họ không quá dày để có thể xoay tua hợp lý. Dù sao, tin vui về nhân sự vẫn đến với HLV Arne Slot, khi Joe Gomez và Jarell Quansah đã sẵn sàng trở lại. Bên cạnh đó, tân binh Federico Chiesa cũng có thể được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu, sau khi lỡ hẹn ở trận đấu trước.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Nottingham, 21h ngày 14.9: Khải hoàn cho “Lữ đoàn đỏ“ - ảnh 2

Trong khi đó, Nottingham cũng đang cho thấy sự lỳ lợm ở mùa giải này, khi chưa trải qua cảm giác thất bại sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 2024/25. Đoàn quân của HLV Nuno Santo bước vào đợt tập trung ĐTQG với 2 trận hòa và 1 chiến thắng. Bao gồm cả chiến thắng sít sao trước đội xuống hạng Burnley vào lượt trận cuối cùng của mùa giải trước, The Forest hiện đã bất bại trong bốn trận liên tiếp tại Premier League.

Đây là thành tích tốt nhất của họ dưới thời HLV Nuno Santo. Đồng thời đội bóng này cũng giành chiến thắng trong 3 trận gần nhất trên sân khách, cân bằng thành tích năm 1995. Đáng tiếc khi Nottingham không thể duy trì được niềm vui, khi để cho Newcastle loại khỏi Cúp Liên đoàn trên chấm 11m, sau khi hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức.

Một điều khá thú vị là các trận đấu của Nottingham từ đầu giải đến giờ chưa bao giờ có tổng bàn thắng nhiều hơn con số 2. Ngoài trận đấu tại League Cup, họ đã lần lượt hòa Bournemouth và Wolves ở vòng đấu vừa qua, cùng với tỉ số 1-1 trên sân nhà. Thắng lợi gần nhất của họ là trên sân Southampton, cũng chỉ với tỉ số tối thiểu bằng bàn thắng duy nhất của Morgan Gibbs-White.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Nottingham, 21h ngày 14.9: Khải hoàn cho “Lữ đoàn đỏ“ - ảnh 3

Tuy nhiên, khi nói về thành tích đối đầu, Liverpool đã giành chiến thắng trong cả 3 lần so tài trực tiếp gần nhất với Nottingham tại Premier League. Thống kê cho thấy, The Kop cũng chưa thua đối thủ này tại Anfield kể từ năm 1969. Lần gần nhất tiếp đón Nottingham trên sân nhà, đội bóng nửa đỏ vùng Merseyside cũng đã có màn khải hoàn 3-0 chung cuộc tương đối dễ dàng.

Ở thời điểm hiện tại, sự cứng rắn và phong độ của Nottingham khó lòng khiến cho Liverpool tái hiện tại kết quả tương tự. Dẫu vậy, với những màn thể hiện vừa qua, các cổ động viên "Lữ đoàn đỏ" hoàn toàn có thể tin tưởng rằng 3 điểm sẽ ở lại với Anfield. Một kịch bản thắng lợi nhẹ nhàng như trước Ipswich Town và Brentford sẽ được thầy trò ông Arne Slot tái hiện.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson Becker, Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Andrew Robertson, Ryan Gravenberch, Alexis Mac Allister, Mohamed Salah, Dominik Szoboszlai, Luis Diaz, Diogo Jota.

Nottingham: Matz Sels, Neco Williams, Nikola Milenkovic, Murillo, Ola Aina, James Ward-Prowse, Elliot Anderson, Anthony Elanga, Morgan Gibbs-White, Callum Hudson-Odoi, Chris Wood.

Dự đoán: Liverpool 2-0 Nottingham

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc