Vòng 3 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024:

Nhà vô địch khẳng định sức mạnh

NGỌC LÝ

VHO - Tại trận cầu tâm điểm của vòng 3 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đang diễn ra ở Bà Rịa - Vũng Tàu, các nhà ĐKVĐ TP.HCM I đã khẳng định sức mạnh khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua đến “ngôi hậu” là Thái Nguyên T&T.

Thái Nguyên T&T được xem là một trong những đối trọng lớn của TP.HCM I trong cuộc đua đến chức vô địch. Từ mùa giải 2023, Thái Nguyên T&T đã chiêu mộ những gương mặt mới như Hoài Lương, Kim Anh, Mỹ Anh và năm nay đến lượt Kim Thanh, Trần Thị Thu, Bích Thùy để thực hiện hoá tham vọng có mặt trong top 3, thậm chí là đua vô địch.

Nhà vô địch khẳng định sức mạnh - ảnh 1
TP.HCM I (áo vàng) có chiến thắng thuyết phục

Trước trận đấu này, Thái Nguyên T&T và TP.HCM I cũng dẫn đầu với 6 điểm nhưng đội bóng xứ chè xếp vị trí số 1 do hơn các nhà ĐKVĐ hiệu số phụ.

Thái Nguyên T&T  là đội khởi đầu tốt hơn. Phút 18, nhận đường chuyền của Thúy Nga, Bích Thùy vượt qua 2 hậu vệ đối phương và dứt điểm trái phá mở tỷ số trận đấu cho đội nhà.

Nhưng TP.HCM I cho thấy rằng tại sao họ vẫn là nhà đương kim vô địch của giải đấu. Phút 33, nhận pha tạt bóng của đồng đội, Thùy Linh bật cao đánh đầu gỡ hòa cho TP.HCM I. Tiếp đà hưng phấn, vẫn là Thuỳ Linh có pha đá phạt góc khó chịu để Hồng Nhung ghi bàn thắng thứ hai cho TP.HCM I.

Bước sang hiệp 2, Thái Nguyên T&T đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khi hàng công chưa tạo ra hiệu quả thì hàng thủ của họ lại bộc lộ khoảng trống.

Phút 56, tiếp tục là Thùy Linh có pha tạt bóng rất hay, Thùy Trang băng vào dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-1.

Thời gian còn lại, nỗ lực của Thái Nguyên T&T là không đủ để mang về bàn thắng, họ đành chấp nhận thất bại trước đối thủ.

Chiến thắng 3-1 giúp TP.HCM I tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng.

Ở vòng 4 diễn ra vào ngày 16.5, cô trò HLV Kim Chi nhiều khả năng sẽ lại có thêm 3 điểm khi đối thủ chỉ là Hà Nội II.