Giải vô địch Tay súng xuất sắc quốc gia:

Nhà vô địch Asian Games 19 Phạm Quang Huy đoạt 5 HCV

MỸ TRANG

VHO - Sau 8 ngày thi đấu, Giải vô địch Tay súng xuất sắc quốc gia đã kết thúc vào chiều 14.9, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Nhà vô địch Asian Games 19 Phạm Quang Huy đoạt 5 HCV - ảnh 1
Nhà vô địch Asian Games Phạm Quang Huy đã thể hiện được phong độ xuất sắc tại giải đấu lần này

Đáng chú ý, đây là giải đấu thành công của nhà vô địch Asian Games 19 Phạm Quang Huy khi anh giành tới 5 huy chương vàng ở các nội dung thi đấu là 25m súng ngắn ổ quay nam, 10m súng ngắn hơi nam, 25 m súng ngắn tiêu chuẩn nam, 25m súng ngắn thể thao nam và 50m súng ngắn nam.

Thành tích rực rỡ với 5 huy chương vàng tại giải đấu này cho thấy Phạm Quang Huy đã có nhiều nỗ lực, đạt được phong độ tốt trong thời gian qua. Từ đó cho thấy niềm tin về anh tại các giải đấu sắp tới.

Trong khi đó tay súng nữ số 1 hiện nay là Trịnh Thu Vinh cũng giành huy chương vàng ở nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ. Tuy nhiên ở nội dung sở trường của Thu Vinh là 10m súng ngắn hơi nữ, xạ thủ này chỉ giành huy chương bạc trong khi chiếc HCV thuộc về 1 VĐV cũng rất mạnh ở nội dung này là Bùi Thuý Thu Thuỷ.

Một số VĐV mạnh ở các nội dung khác như nhà vô địch SEA Games 31 Phí Thanh Thảo vẫn giữ được phong độ khi giành huy chương vàng ở nội dung 10m súng trường hơi nữ.

Nhà vô địch Asian Games 19 Phạm Quang Huy đoạt 5 HCV - ảnh 2
Xạ thủ Phạm Quang Huy (bục số 1) trên bục nhận huy chương

Giải đấu là một trong 6 giải Bắn súng thành tích cao trong hệ thống thi đấu vô địch quốc gia năm 2024. Giải diễn ra từ ngày 5 - 14.9, với sự góp mặt của hơn 200 vận động viên đến từ 11 đoàn vận động viên của 11 đơn vị, tỉnh, thành ngành trên cả nước gồm: Quân đội, Công An Nhân dân, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Nam.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao huy chương cho các vận động viên xuất sắc ở mỗi nội dung. Kết quả giải toàn đoàn: Nhất đoàn Quân đội (7 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 8 huy chương đồng); Nhì Hà Nội ( 5 huy chương vàng,  5 huy chương bạc, 9 huy chương đồng); Ba Hải Phòng (5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc).

Đặc biệt, tại giải lần này, vận động viên Nguyễn Thành Nam (Quân đội) đã phá kỷ lục ở nội dung 50m Súng trường 3 tư thế nam với thành tích 581 điểm (kỷ lục cũ 575 điểm).

Thông qua thành tích thi đấu của các vận động viên sẽ giúp cho các nhà chuyên môn lựa chọn, đánh giá được trình độ của vận động viên chuẩn bị cho các đấu quốc tế trong thời gian tới, gần nhất là giải Bắn súng vô địch trẻ thế giới diễn ra từ 26.9 – 8.10 tại Peru.  

Sau giải đấu này, từ ngày 20-30.11, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Giải vô địch Bắn súng quốc gia bằng nguồn kinh phí xã hội hóa tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội với các nội dung thi đấu Bắn súng, Bắn đĩa bay.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc