Nha Trang: 500 VĐV tham gia Giải bơi SeaStar Nha Trang Bay 2024

NAM PHONG

VHO - Giải bơi SeaStar Nha Trang Bay 2024 là giải đấu do Sở VHTT Khánh Hòa phối hợp với Công ty Du lịch, Thương mại và Dịch vụ Trung Thắng tổ chức trong 2 ngày 24 và 25.8 tại bãi biển Nha Trang (công viên Tuệ Tĩnh, đường Trần Phú, TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

Nha Trang: 500 VĐV tham gia Giải bơi SeaStar Nha Trang Bay 2024 - ảnh 1
Nha Trang có nhiều lợi thế để tổ chức các giải thể thao, bơi biển

Đây là tiền đề để hình thành một giải bơi truyền thống của Khánh Hòa, qua đó, tìm kiếm các VĐV tài năng, đặc biệt là góp phần quảng bá hình ảnh Nha Trang, Khánh Hòa đến với bạn bè trong và ngoài nước, thu hút du khách đến với vùng đất này.

Nha Trang: 500 VĐV tham gia Giải bơi SeaStar Nha Trang Bay 2024 - ảnh 2
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một giải bơi biển quy mô được địa phương này tổ chức.

Dự kiến, giải bơi lần đầu tiên được tổ  chức tại Nha Trang này sẽ thu hút khoảng 500 VĐV, đến từ nhiều CLB bơi trên cả nước, trong đó có khoảng 50 VĐV là người nước ngoài đang làm việc, sinh sống và du lịch đến Nha Trang, Khánh Hòa.

Nha Trang: 500 VĐV tham gia Giải bơi SeaStar Nha Trang Bay 2024 - ảnh 3
Các VĐV đang tích cực tập luyện trước giải đấu

Ông Nguyễn Quốc Trung, Giám đốc Công ty Du lịch, Thương mại và Dịch vụ Trung Thắng - đơn vị chức Giải bơi SeaStar Nha Trang Bay 2024 cho biết, dù lần đầu tiên được tổ chức, thời gian cũng hết sức gấp rút nhưng Giải bơi đã thu hút sự đăng ký tham gia tranh tài của nhiều CLB, VĐV trên địa bàn cả nước.

Theo đó, đã có hơn 500 vận động viên đăng ký tranh tài tại giải bơi biển đường dài lần đầu tiên tổ chức tại Nha Trang ở 4 cự ly, gồm 500m, 1.000 m, 2.500m và 5.000m.

Nha Trang: 500 VĐV tham gia Giải bơi SeaStar Nha Trang Bay 2024 - ảnh 4
Giải đấu sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Nha Trang, Khánh Hòa đến với bạn bè trong và ngoài nước

 “Giải đấu không chỉ nằm trong chuỗi chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 của tỉnh Khánh Hòa, mà còn nhằm phát triển phong trào thể thao trong cộng đồng người dân thành phố; đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu nâng cao sức khỏe; duy trì và phát triển bộ môn bơi như hoạt động thể thao rèn luyện tăng cường sức khỏe và là loại hình không thể thiếu trong các hoạt động thể thao trên các vùng biển của tỉnh Khánh Hòa và cả nước.

Ngoài ra, giải đấu cũng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh vịnh Nha Trang - danh lam thắng cảnh quốc gia và thu hút du khách trong và ngoài nước đến với vùng đất này”, ông Trung cho biết thêm.