Vòng 3 V.League 1-2024/25:

Ngược dòng thắng Hải Phòng FC, Đông Á Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 3

NGUYỄN LINH

VHO - Sự tỏa sáng của cặp trung vệ Gustavo Santos và Nguyễn Thanh Long đã giúp Đông Á Thanh Hóa ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-1 trước Hải Phòng FC ở vòng 3 V-League 2024-25 chiều 30.9.

Ngược dòng thắng Hải Phòng FC, Đông Á Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 3 - ảnh 1
Đông Á Thanh Hóa ép sân ở đầu hiệp 1

Trận đấu này, Đông Á Thanh Hóa có sự trở lại của Gustavo Santos sau 2 trận bị treo giò. Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm bên phía Hải Phòng FC cũng có được những gương mặt tốt nhất cho trận đấu quan trọng này.

Với lợi thế sân nhà, Đông Á Thanh Hóa đã nhập cuộc với lối chơi hoàn toàn chủ động. Phút 11, Gustavo bật cao đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Hải Phòng FC.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã bất ngờ nhận bàn thua. Phút 16, từ pha phản công nhanh và sắc lẹm, Hải Phòng FC đã có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm khá dễ dàng của Lucao Vinicius.

Bàn thắng khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Phút 35, Văn Thắng dứt điểm cận thành không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Đình Triệu bên phía Hải Phòng.

Cuối hiệp 1, Hải Phòng FC có cơ hội ngon ăn để nhân đôi cách biệt nhưng Biscou giật gót hụt ở cự ly gần khung thành.

Ngược dòng thắng Hải Phòng FC, Đông Á Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 3 - ảnh 2
Ngược dòng thắng Hải Phòng Fc, Đông Á Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 3

Đầu hiệp 2, xà ngang thêm lần nữa cứu thua cho Hải Phòng sau pha tung người vô lê của Yago Ramos.

Nhưng chỉ khoảng 5 phút sau Đông Á Thanh Hóa đã tìm được bàn gỡ khá may mắn nhờ pha đánh đầu phản lưới của Nhật Minh.

Liên tục ép sân, chỉ trong vòng ít phút thứ 81 đến 86, Luiz Antonio thực hiện 2 quả phạt góc để Thanh Long và Gustavo lần lượt điền tên lên bảng tỷ số, ấn định chiến thắng 3 -1 cho đoàn quân của HLV Velizar Popov.

Thắng trận, Đông Á Thanh Hóa có được 6 điểm và tạm leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng V-League. Trong khi đó, Hải Phòng FC mới chỉ có vỏn vẹn 2 điểm và tiếp tục ngụp lặn ở nhóm cuối bảng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc