Vòng 3 V.League 1-2024/25:

“Ngựa ô” vững bước

KHẢI HƯNG

VHO - Vòng 3 V.League 1-2024/25 đã khép lại với những chiến thắng tương đối quan trọng cho các ứng cử viên vô địch. Điều này khiến cục diện bảng xếp hạng chưa phân hóa quá nhiều, tạo điều kiện cho những cuộc bứt phá sắp tới.

“Ngựa ô” vững bước - ảnh 1
Kết quả vòng 3 V.League Ảnh: VPF

Tâm điểm ở vòng 3 giải vô địch quốc gia 2024/25 là cuộc đọ sức giữa HAGL và Nam Định trên sân Pleiku (Gia Lai). Đại diện bóng đá phốNúi chọn lối chơi phòng ngự phản công nhằm đối phó với nhà đương kim vô địch. Phải đối mặt với những tiền đạo ngoại binh hàng đầu của V-League ở thời điểm hiện tại như Nguyễn Xuân Son hay Hendrio, tuy nhiên trong ngày mà hàng thủ chơi kỷ luật và duy trì sự tập trung cao độ, HAGL đã khiến hàng công đắt giá của Nam Định tịt ngòi. Đây là trận thứ ba liên tiếp HAGL giữ sạch lưới, cho thấy sự tiến bộ trong khâu phòng ngự, cũng là đội duy nhất chưa thua bàn nào. Đội bóng phốNúi tiếp tục tạm dẫn đầu bảng xếp hạng V-League với 7 điểm.

Trong khi đó, chỉ giành được 4/9 điểm tối đa sau 3 vòng đầu tiên, dù chỉ phải gặp những đối thủ “dưới cơ” như Hà Tĩnh, Quảng Nam đội đương kim vô địch Nam Định đã bỏ lỡ cơ hội tích lũy điểm sốtừ giai đoạn đầu. Với ban huấn luyện đội bóng thành Nam, việc phải thi đấu thêm đấu trường AFC Champions League Two khiến các cầu thủ không đạt phong độ và thể lực tốt. Trong trận đấu vừa qua, HLV Vũ Hồng Việt phải rút 2 nhân tốquan trọng là Tuấn Anh và Hendrio ra sớm để nghỉ ngơi.

“Lịch trình thi đấu khoảng 4 ngày/ trận ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của câu lạc bộ Nam Định”, tiền đạo Văn Toàn thừa nhận. Nếu huấn luyện viên trưởng Vũ Hồng Việt không sớm giải quyết bài toán chia sức cho hai đấu trường, đội bóng này có nguy cơ đi vào những khó khăn mà các câu lạc bộ như Hà Nội FC hay Công an Hà Nội (CAHN) ở giai đoạn đầu các mùa giải trước.

Trong khi đó, CAHN có được kết quả tích cực đầu tiên. Ở trận đấu muộn nhất vòng 3 V.League 1-2024/25 trên sân Hàng Đẫy, CAHN và Bình Dương cống hiến cho người hâm mộ màn so tài hấp dẫn, kết thúc với tỉ số1-0. Đây là chiến thắng đầu tiên của đại diện đội bóng ngành Công an kể từ đầu mùa giải đến nay. 3 điểm quan trọng có được từ CLB Bình Dương còn giúp CAHN thoát khỏi nhóm cuối trên bảng xếp hạng và trở lại với cuộc đua vô địch.

Hai đại diện khác của bóng đá Thủ đô là Thể Công và Hà Nội FC “chia nửa buồn vui” ở vòng đấu này. Cả hai đội đều có lợi thế chơi hơn người từ sớm, tuy nhiên kết quả khác biệt. Trong khi Hà Nội FC tận dụng ưu thế hơn người ngay phút thứ 10 để giành chiến thắng 2-0 trước CLB TP.HCM, thì Thể Công dù cũng chơi hơn người suốt 70 phút vẫn không thể lội ngược dòng trước Quy Nhơn Bình Định và đành chấp nhận trận thua với tỉ sốtối thiểu 0-1 trên sân Mỹ Đình.

Trận đấu giữa SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh tái hiện lại màn đọ sức giữa hai đại diện nằm trong cuộc đua trụ hạng mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, tình thế hiện tại của đôi bên đang tương đối khác, khi các vị khách đang dần trở thành “ngựa ô”, thì đội bóng xứ Nghệ vẫn tiếp tục giậm chân ở cuối bảng. Tỉ sốhòa 1-1 giúp cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có cùng 7 điểm như HAGL, trong khi SLNA vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng.

Khác với trận “derby Nghệ - Tĩnh”, “derby Quảng - Đà” giữa Quảng Nam và Đà Nẵng lại chứng kiến màn rượt đuổi tỉ sốhấp dẫn, kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về đội bóng xứ Quảng. Tân binh Đà Nẵng cùng với SLNA và Hải Phòng đang là 3 CLB chưa biết đến mùi chiến thắng. Sau vòng 3, V.League sẽ tạm dừng để đội tuyển Việt Nam hội quân và thi đấu giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 10.2024. Tính đến thời điểm hiện tại, sự phân hóa trên bảng xếp hạng chưa thật sự rõ ràng. Đội cuối bảng như Đà Nẵng hoàn toàn có thể vươn lên đến top 5 nếu cải thiện được tình hình và ngược lại, những “ngựa ô” như HAGL hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể tụt thứ hạng bất kỳ lúc nào.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc