Ngày hội chạy marathon với nhiều trải nghiệm thú vị bên bờ Nhật Lệ

TÂN BÌNH

VHO - “Quang Binh International Marathon 2024” là giải chạy do Sở VHTT Quảng Bình phối hợp với Công ty CP sự kiện Bolt Event tổ chức, với nhiều trải nghiệm thú vị đối với những người đam mê chạy bộ rèn luyện sức khỏe.

Ngày hội chạy marathon với nhiều trải nghiệm thú vị bên bờ Nhật Lệ - ảnh 1
VĐV sẵn sàng xuất phát ở các cự ly tranh tài

Đường chạy độc đáo bên bờ Nhật Lệ

Ngày 28.7, giải chạy “Quang Binh International Marathon 2024” đã diễn ra bên bờ sông Nhật Lệ ở thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) với sự tham gia của gần 3.000 vận động viên (VĐV). Trong đó có nhiều VĐV chuyên nghiệp và thành viên đội tuyển quốc gia cùng 11 VĐV quốc tế đến từ các nước Anh, Mỹ, Úc… Các VĐV thi đấu 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. Địa điểm xuất phát và về đích tại khu vực trước Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Đồng Hới).

Sau khi hoàn thành cự ly 21km, anh Nguyễn Quốc Khánh (ở phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn) chia sẻ: “Quang Binh International Marathon 2024” đã mang đến cho người chạy chúng tôi một giải đấu an toàn, chất lượng và tràn đầy cảm xúc thông qua việc trải nghiệm các cung đường chạy dọc bờ sông Nhật Lệ, kết hợp với khám phá các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Đồng Hới… Trên cung đường chạy có những địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh như Quảng Bình quan, thành cổ Đồng Hới, tượng đài Mẹ Suốt, biển Nhật Lệ...

Ngày hội chạy marathon với nhiều trải nghiệm thú vị bên bờ Nhật Lệ - ảnh 2
Cung đường chạy diễn ra bên bờ Nhật Lệ (Đồng Hới)

Không chỉ có những cung đường đẹp, Ban tổ chức cũng đã đo đạc, thiết kế đường chạy khá khoa học và an toàn nhất. Các cự ly 5km, 10km, 25km và 42km đều xuất phát và về đích cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín. Điều này giúp người chạy luôn hứng thú và trải nghiệm những cung đường chạy mới mẻ.

Những trải nghiệm thú vị

Thêm một điều đặc biệt tại giải “Quang Binh International Marathon 2024”  chính là chiếc huy chương được thiết kế tinh xảo, khắc họa nét đặc trưng của Quảng Bình như hình ảnh Mẹ Suốt, Quảng Bình Quan, cầu Nhật Lệ 2.

Ngày hội chạy marathon với nhiều trải nghiệm thú vị bên bờ Nhật Lệ - ảnh 3
Ban tổ chức trao thưởng cho các VĐV giành thành tích xuất sắc ở nội dung 42km

Điều càng ấn tượng hơn chính là mặt sau của huy chương được khắc 4 câu thơ của nhà thơ Tố Hữu về Mẹ Suốt cùng hình ảnh của dãy núi Trường Sơn. Bốn câu thơ “Lặng nghe mẹ kể ngày xưa/ Chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình/ Mẹ rằng: Quê mẹ Bảo Ninh/ Mênh mông sóng biển lênh đênh mạn thuyền” đã được Ban tổ chức mua bản quyền sử dụng từ Trung tâm quyền tác giả văn học Việt Nam.

Áo chạy của giải lần này cũng là sản phẩm được thiết kế độc đáo. Với sắc vàng tươi sáng kết hợp cùng các đường nét chấm phá đặc trưng, áo thi đấu gợi mở về khung cảnh với những con đường đầy nắng gió của vùng đất Quảng Bình.

Theo cảm nhận của nhiều VĐV, giải “Quang Binh International Marathon 2024” diễn ra với cách thức tổ chức chuyên nghiệp, sử dụng nhiều phương tiện, dụng cụ kỹ thuật hiện đại. Tất cả cung đường đua đều có hệ thống biển báo hướng dẫn, trạm tiếp nước, những điểm dừng nghỉ hợp lý, có y tế lưu động sẵn sàng hỗ trợ VĐV khi cần trong thời gian diễn ra giải.

Ngày hội chạy marathon với nhiều trải nghiệm thú vị bên bờ Nhật Lệ - ảnh 4
Ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao thưởng ở nội dung đồng đội cho các CLB giành thành tích cao

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao thưởng nhiều giải cá nhân và giải đồng đội.

Ông Lê Phú Sơn, Phó Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình cho biết: Giải chạy “Quang Binh International Marathon 2024” là hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào chạy bộ; đồng thời truyền cảm hứng, tạo động lực tập luyện cho những người đam mê môn thể thao Marathon trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Đồng thời, thông qua giải tiếp tục quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch Quảng Bình đến bạn bè trong nước, quốc tế; góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.