Messi “tịt ngòi”, Argentina vẫn giành chiến thắng thứ hai tại Copa America 2024

BẢO ANH

VHO - Tại lượt trận thứ hai bảng A Copa America 2024 diễn ra vào sáng nay 26.6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Argentina đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển Chile. Đáng chú ý, đây là trận đấu thứ hai liên tiếp tại Copa America năm nay mà siêu sao Lionel Messi không thể ghi bàn.

Sau khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng 2-0 trước Canada ở ngày ra quân, tuyển Argentina đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Chile - đội đã để cho Peru cầm hoà 1-1 ở lượt trận đầu tiên để có được tấm vé vào tứ kết.

Messi “tịt ngòi”, Argentina vẫn giành chiến thắng thứ hai tại Copa America 2024 - ảnh 1
Messi (trái) thi đấu năng nổ nhưng chưa thể ghi bàn

Argentina được đánh giá cao hơn rất nhiều ở trận đấu này và có tỷ lệ thắng lên đến 68%. Phong độ của các nhà ĐKVĐ lúc này cũng rất cao và thành tích đối đầu với Chile trong nhiều năm trở lại đây là rất tốt.

Điều này đã được chứng minh trên sân khi Messi và đồng đội thi đấu áp đảo hoàn toàn đổi thủ. Mặc dù vậy, trước lối đá phòng ngự chặt chẽ và không ngại va chạm của Chile, Argentina không thể ghi bàn trong hiệp 1.

Ở hiệp đấu này, Julian Alvarez và Messi đều có những cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không thể tận dụng. Đáng tiếc nhất là cú sút của Messi ở phút 36. Cú sút trái phá của M10 song trái bóng đã liếm vào mép ngoài cột dọc trong lúc Claudio Bravo đã bất lực.

Sang hiệp 2, Argentina vẫn là đội chơi hay hơn nhưng khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút đội bóng này không thực sự tốt.

Trong khi đó, Chile không có lấy nổi một cơ hội dứt điểm nào trong hơn 2/3 thời gian thi đấu và hầu như chịu trận trước đối thủ.

Ở khoảng 15 phút chính thức cuối trận, Argentina có những sự thay đổi quan trọng trên hàng công và điều này ngay lập tức phát huy tác dụng.

Messi “tịt ngòi”, Argentina vẫn giành chiến thắng thứ hai tại Copa America 2024 - ảnh 2
Trận thắng thứ hai liên tiếp giúp Argentina đoạt vé sớm vào tứ kết

Phút 88, tiền đạo vào sân thay người Lautaro Martinez lên tiếng khai thông bế tắc. Từ cú phạt góc thứ 2 liên tiếp được Messi thực hiện, chân sút đang chơi bóng cho Inter Milan chớp thời cơ đá bồi xé lưới đối thủ, đồng thời ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với chiến thắng tối thiểu này, Argentina tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 2 chiến thắng (6 điểm) và chính thức giành tấm vé đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Canada đã giành chiến thắng 1-0 trước Peru để vươn lên ngôi nhì bảng với 3 điểm sau hai lượt đấu. Trong khi đó, Chile và Peru (cùng được 1 điểm) lần lượt xếp cuối bảng.

Ở lượt trận cuối vào ngày 30.6, Argentina sẽ đá trận thủ tục với Peru, trong khi Canada và Chile sẽ quyết đấu cho ngôi nhì bảng.