Xác định các bảng đấu tại Copa America 2024

VHO - Sáng nay 8.12 (giờ Việt Nam), Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ đã tiến hành bốc thăm, chia bảng Giải bóng đá vô địch Nam Mỹ - Copa America 2024. Giải đấu này được tổ chức vào mùa hè năm sau tại Mỹ.

Xác định các bảng đấu tại Copa America 2024 - Anh 1

Đội tuyển Argentina đang là đương kim vô địch giải

Những lá thăm may rủi đã đưa các nhà đương kim vô địch thế giới và Copa America - đội tuyển Argentina nằm tại bảng A cùng với Peru, Chile và đội thắng ở trận play-off giữa Canada - Trinidad & Tobago. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là bảng đấu khó với Messi cùng các đồng đội. Ở bảng đấu này, đội tuyển Argentina được đánh giá cao nhất, nhưng nhà đương kim vô địch vẫn được dự đoán sẽ gặp khó khăn khi Peru và Chile là những đối thủ rất khó chịu.

Trong khi đó, kình địch số 1 của Argentina là đội tuyển Brazil cũng rơi vào đấu khó không kém khi các đối thủ là Colombia, Paraguay, Jamaica. Thậm chí giới chuyên môn còn cho rằng đây “bảng tử thần” của Copa America 2024.

Ở hai bảng đấu còng lại, Mexico nằm ở bảng B với Ecuador, Venezuela và đội thắng ở cặp play-off giữa Honduras - Costa Rica. Chủ nhà Mỹ sẽ đụng độ với Uruguay, Panama và Bolivia ở bảng C.

Xác định các bảng đấu tại Copa America 2024 - Anh 2

Các bảng đấu tại Copa America 2024

Copa America 2024 có sự tham dự của 16 đội, bao gồm 10 đội ở khu vực Nam Mỹ và 6 đội ở khu vực CONCACAF. Bốn suất của CONCACAF đã xác định theo thành tích tại CONCACAF Nations League A 2023. Hai suất còn lại là đội thắng trong trận đấu play-off giữa Canada - Trinidad & Tobago và Costa Rica - Honduras.

Copa America 2024 khởi tranh từ ngày 20.6 đến 14.7 tại 14 thành phố tại Mỹ. Theo kế hoạch, trận khai mạc Copa America 2024 diễn ra vào ngày 20.6.2024 tại sân vận động Mercedes-Benz ở Atlanta. Trong khi trận chung kết vào ngày 14.7 tại sân vận động Hard Rock ở Atlanta, Miami.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc