Lý do bất ngờ khiến CLB Đông Á Thanh Hóa rút lui khỏi đấu trường châu lục

NGUYỄN LINH

VHO - CLB Đông Á Thanh Hóa đã làm công văn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đề nghị không tham gia AFC Champions League Two mùa giải 2024-2025 và đã được chấp thuận.

Đại diện lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa lý giải rằng nguyên nhân họ muốn rút khỏi đấu trường châu lục bởi mùa giải mới 2024-2025, đội sẽ phải tham gia nhiều mặt trận ở như Giải VĐQG V.League 1, Cúp Quốc gia, Giải Vô địch các CLB Đông Nam Á nên việc tham gia AFC Champions League Two sẽ khiến lịch thi đấu và di chuyển khá dày. Khi đó thể lực của các cầu thủ sẽ khó đáp ứng được.

Lý do bất ngờ khiến CLB Đông Á Thanh Hóa rút lui khỏi đấu trường châu lục - ảnh 1

CLB Đông Á Thanh Hóa đoạt Cup Quốc gia mùa giải 2023-2024

Mùa giải 2023-2024, CLB Đông Á Thanh Hóa đã đoạt cúp quốc gia và theo quy định sẽ cùng với Thép Xanh Nam Định – đội vô địch giải V.League 1 tham gia đấu trường châu Á dành cho cấp CLB là AFC Champions League Two.

Với việc Đông Á Thanh Hóa xin rút lui, Việt Nam chỉ còn 1 CLB tham gia là Thép Xanh Nam Định do đề xuất thay thế Đông Á Thanh Hóa bằng 1 CLB khác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã không được AFC chấp thuận.

Như vậy, ở mùa giải 2024-2025, CLB Đông Á Thanh Hóa chỉ còn 3 mặt trận là Giải VĐQG V.League 1, Cúp Quốc gia và Giải Vô địch các CLB Đông Nam Á.

AFC Champions League Two sẽ có tổng cộng 32 đội tham dự, 27 đội vào thẳng vòng bảng. Các đội sẽ chia đều thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt từ 17.9 đến 5.12 theo 2 lượt sân nhà - sân khách

CLB Nam Định đại diện cho Việt Nam nằm ở khu vực Đông Á, có nhiều đối thủ mạnh như Sanfrecce (Nhật Bản), Jeonbuk (Hàn Quốc), Zhejiang (Trung Quốc) cùng đội thua trong trận play-off giữa Shandong (Trung Quốc) và Bangkok (Thái Lan), Port FC (Thái Lan), Sydney (Australia)...

Lễ bốc thăm chia bảng Cup C2 châu Á sẽ diễn ra vào giữa tháng 8. Các đội sẽ bắt đầu tranh tài một tháng sau đó. Do thành tích của các đội dự giải châu Á không tốt, V.League bị tụt bậc khiến Việt Nam không còn suất dự AFC Champions League Elite mùa 2024-2025.