Khởi tranh Giải bóng đá U9 toàn quốc 2024

Tin, ảnh: VĂN NGỌC

VHO - Lễ khai mạc Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai vào chiều 12.8.

 Giải năm nay do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cùng Sở VHTTDL tỉnh Gia Lai tổ chức.

Khởi tranh Giải bóng đá U9 toàn quốc 2024 - ảnh 1
Giải quy tụ 28 đội tham dự

Các trận thi đấu diễn ra từ ngày 12 đến 25.8. Trong những ngày diễn ra giải, Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai mở cửa tự do cho khán giả đến cổ vũ các đội bóng. 

Giải quy tụ 560 cầu thủ nhí đến từ 28 đội bóng U9 trong toàn quốc. Các đội bóng được chia làm 7 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất mỗi bảng và 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào chơi vòng 16 đội.

Trong trận đấu sau lễ khai mạc, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có chiến thắng đậm trước đội U9 Liên đoàn Bóng đá TP.HCM.

Khởi tranh Giải bóng đá U9 toàn quốc 2024 - ảnh 2
Giải là sân chơi bổ ích cho các cầu thủ nhí

Được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo khán giả, U9 Gia Lai được đánh giá nhỉnh hơn đội bóng trẻ Sài thành. Ngay trong hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên trưởng Phạm Quang đã áp đặt một thế trận áp đảo lên phía đối phương.

U9 Gia Lai chơi tấn công dồn dập và đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Hàng thủ của đội khách đã không thể đứng vững trước áp lực của đội chủ nhà để rồi để thủng lưới 4 bàn chỉ sau 20 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, với cách biệt tương đối an toàn, nhiều cầu thủ ở đội hình 2 của U9 Gia Lai đã được tạo điều kiện tung vào sân.

Dẫu vậy, họ vẫn tỏ ra vượt trội trước U9 Liên đoàn Bóng đá TP.HCM để có thêm 3 bàn thắng ấn định tỷ số 7-0 cho trận đấu. Đây cũng là trận có cách biệt lớn nhất kể từ đầu giải.