Khai mạc và thi đấu giải Vô địch Bóng rổ 5x5 U.16 quốc gia

NHƯ ĐỒNG

VHO – Tối 19.6, tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch Bóng rổ U.16 quốc gia năm 2024.

Khai mạc và thi đấu giải Vô địch Bóng rổ 5x5 U.16 quốc gia  - ảnh 1
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia thi đấu

Giải Vô địch Bóng rổ 5x5 U.16 quốc gia năm 2024 tại Quảng ngãi, được tổ chức từ ngày 19 – 28.6. Tham gia có 21 đội bóng, trong đó có 13 đội U.16 nam và 8 đội U.16 nữ đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Liên Phương cho biết, môn thể thao bóng rổ ra đời năm 1891, đến năm 1936 trở thành một môn thể thao Olympic. Đây là môn thể thao được nhiều người yêu thích, đặt biệt là thế hệ trẻ bởi những lợi ích toàn diện về thể chất, tinh thần, kỹ năng.

Khai mạc và thi đấu giải Vô địch Bóng rổ 5x5 U.16 quốc gia  - ảnh 2

Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Liên Phương phát biểu khai mạc

Đối với Quảng Ngãi, trong những năm qua, môn bóng rổ luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chuyên môn và sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân. Các giải đấu được tổ chức thường xuyên với sự tham gia đông đảo của các câu lạc bộ bóng rổ trên địa bàn tỉnh, dần đưa bộ môn bóng rổ trở thành môn thể thao quần chúng và phát triển rộng rãi trong cộng đồng.

Khai mạc và thi đấu giải Vô địch Bóng rổ 5x5 U.16 quốc gia  - ảnh 3

Đăng cai Giải Vô địch Bóng rổ U.16 quốc gia năm 2024, tỉnh Quảng ngãi mong muốn phát triển môn bóng rổ một cách bền vững

Đăng cai Giải Vô địch Bóng rổ U.16 quốc gia năm 2024, tỉnh Quảng ngãi mong muốn xây dựng, phát triển môn bóng rổ một cách bền vững, mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện bóng rổ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh nói riêng và trên toàn quốc. Khích lệ các tầng lớp Nhân dân rèn luyện sức khoẻ, nâng cao trí tuệ, đời sống tinh thần, sẵn sàng phục vụ cho lao động sản xuất và bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường sự giao lưu, cọ xát và học hỏi kinh nghiệm giữa các câu lạc bộ, phát hiện, tuyển chọn các vận động viên xuất sắc để bồi dưỡng, bổ sung cho đội tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải quốc tế.

Đồng thời, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên, cán bộ quản lý trong công tác tổ chức thi đấu các giải thể thao cấp quốc gia.

Khai mạc và thi đấu giải Vô địch Bóng rổ 5x5 U.16 quốc gia  - ảnh 4
Sôi nổi các trận thi đấu bóng rổ

“Để giải diễn ra thành công tốt đẹp, Ban tổ chức làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chỉ đạo, điều hành giải diễn ra theo đúng kế hoạch. Tổ trọng tài, điều hành các trận đấu chính xác, công bằng, vô tư, khách quan theo đúng luật và điều lệ của giải. Các vận động viên tham gia thi đấu, phải phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp”, ông Phương nhấn mạnh.

Khai mạc và thi đấu giải Vô địch Bóng rổ 5x5 U.16 quốc gia  - ảnh 5
Đông đảo khán giả xem, cổ vũ

Sau lễ khai mạc đã diễn ra trận tranh tài giữa chủ nhà Quảng Ngãi - Thiên Tân với Công an nhân dân. Trước đó, đã diễn ra các trận đấu giữa các đội nữ Bình Thuận với Nghệ An - HNBA và BRVT - Dương Lâm với TP.HCM.