Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 24.5:

Italia triệu tập đội hình, trung vệ Bayern bức xúc với HLV ĐT Anh

KHẢI HƯNG

VHO - Việc không được triệu tập lên ĐT Anh dự EURO 2024 bất chấp phong độ tốt khiến cho Eric Dier đã trực tiếp bày tỏ sự không hài lòng.

Eric Dier phản ứng vì không được triệu tập lên ĐT Anh

Italia triệu tập đội hình, trung vệ Bayern bức xúc với HLV ĐT Anh - ảnh 1

HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách sơ bộ đội tuyển Anh gồm 33 tuyển thủ cho EURO 2024. Vị thuyền trưởng ĐT Anh đã gọi tới 5 trung vệ, nhưng đáng ngạc nhiên là Eric Dier không nằm trong số đó. Cầu thủnày  gia nhập Bayern Munich vào tháng 1 vừa qua đã có nửa mùa giải ấn tượng. Anh là gương mặt hiếm hoi thi đấu ổn định trong đội hinh "Hùm xám" và trở thành chốt chặn đáng tin cậy.

Chính điều này khiến Eric Dier có những phản ứng không hài lòng. Chia sẻ trong một buổi phỏng vấn, cầu thủ này bức xúc: “Rõ ràng, tôi muốn trở thành một phần của đội tuyển Anh và tôi tin rằng đó là điều hợp lý. Tôi chưa nói chuyện với Gareth Southgate, nhưng cứ thử tưởng tượng sự khó chịu khi cố gắng chơi tốt nhất có thể cho câu lạc bộ của mình và sau đó bị ngó lơ ở ĐTQG".

“Kể từ World Cup, tôi sẽ không nói rằng tôi đã sa sút phong độ. Tôi vẫn có phong độ cao nhất trong sự nghiệp của mình ngay cả khi đến Bayern Munich. Mọi người nghĩ tôi đã 37 tuổi hay gì đó, nhưng tôi mới 30 và chưa bước qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp".

Tuyển Italia triệu tập danh sách sơ bộ với 30 cầu thủ

Italia triệu tập đội hình, trung vệ Bayern bức xúc với HLV ĐT Anh - ảnh 2

Đang tìm cách bảo vệ ngai vương châu Âu vào mùa hè này, rất nhiều áp lực sẽ đặt lên đội tuyển Ý tham dự EURO 2024. Azzurri đã có một diện mạo hoàn toàn mới so với đội hình đã giành chiến thắng tại Sân vận động Wembley 3 năm trước, với những cầu thủ trụ cột Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci đều đã giải nghệ, trong khi Roberto Mancini đã được thay thế bởi Luciano Spalletti. 

Cựu chiến lược gia Napoli đã gọi lên 30 gương mặt sơ bộ ở đợt tập trung làn này. Đáng chú ý trong danh sách này là sự có mặt của tiền vệ trẻ Nicolo Fagioli (23 tuổi) thuộc biên chế Juventus, người vừa hoàn thành án cấm thi đấu 7 tháng do liên quan tới hành vi cá cược. Anh là trường hợp may mắn, khi người đồng đội Sandro Tonali thậm chí còn bị tăng nặng hình phạt vì lí do tương tự, qua đó không thể tham dự vòng chung kết EURO 2024.

Dù sao, vẫn còn rất nhiều gương mặt kinh nghiệm và tài năng để cựu HLV từng vô địch Serie A cùng Napoli lựa chọn cho EURO 2024. Với việc Gianluigi Donnarumma trở thành thủ lĩnh mới, trong vai trò đội trưởng đội tuyển Italia. Alessandro Bastoni cũng là một trụ cột ở hàng phòng ngự, trong khi Jorginho và Nicolo Barella là nhân tố chính ở hàng tiền vệ. Trên hàng công có Federico Chiesa, Giacomo Raspadori và cựu tiền đạo West Ham Gianluca Scamacca, người mới vô địch Europa League cùng Atalanta

Khvicha Kvaratskhelia lĩnh xướng ĐT Georgia dự EURO 2024

Italia triệu tập đội hình, trung vệ Bayern bức xúc với HLV ĐT Anh - ảnh 3

Huấn luyện viên trưởng Georgia Willy Sagnol đã chọn đích danh 26 cầu thủ cho EURO 2024, khi đội tuyển quốc gia nước này chuẩn bị tham dự Giải vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử của họ. Crusaders đã đánh bại Hy Lạp trên chấm phạt đền ở vòng playoff để đảm bảo tấm vé tại giải đấu và họ sẽ góp mặt ở Bảng F cùng với Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc.

Đội hình Georgia không quá chất lượng, nhưng Kvaratskhelia là cái tên nổi bật. Cầu thủ 23 tuổi này ghi 15 bàn sau 29 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, đồng thời ghi 11 bàn và 9 pha kiến tạo sau 44 lần ra sân cho Napoli mùa này.

Kvaratskhelia là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong đội, nhưng Georges Mikautadze có thành tích ấn tượng với 9 bàn sau 24 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, trong khi Budu Zivzivadze có 7 bàn sau 25 trận. Guram Kashia là đội trưởng và là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia, khi cầu thủ 36 tuổi này đã 112 ra sân cho ĐTQG