Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam:

Hướng đến các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2025

NGỌC LÝ

VHO - Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bắt đầu đợt hội quân đầu tiên trong năm 2024 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để tập luyện, rà soát, chuẩn bị lực lượng trước khi sang Cộng hòa Séc tập huấn vào đầu tháng 9. Đây là bước chuẩn bị mang tính dài hơi để thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng đến các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2025, đó là SEA Games 33, giải vô địch Đông Nam Á và vòng loại châu Á 2026.

Hướng đến các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2025 - ảnh 1
Đợt tập trung, thi đấu tập huấn quốc tế này là sự chuẩn bị dài hơi của tuyển nữ Việt Nam cho các giải đấu quốc tế trong năm 2025

Tuyển nữ Việt Nam đã trải qua năm 2023 rất bận rộn khi thi đấu liên tục tại vòng loại Olympic Paris, SEA Games 32, Asian Games 19 và World Cup nữ. Năm 2024 tuy không có giải quốc tế nào, nhưng đây được xem là giai đoạn chuẩn bị lực lượng rất quan trọng để “Những cô gái kim cương” hướng đến SEA Games 33, giải Đông Nam Á và vòng loại châu Á 2026 trong năm 2025. Đợt tập trung, thi đấu tập huấn này sẽ giúp các tuyển thủ tiếp tục được tập luyện trong môi trường ĐTQG, duy trì cảm giác thi đấu sau một mùa giải quốc nội bận rộn.

Chuyến tập huấn và thi đấu tại Cộng hòa Séc là cơ hội rất tốt để các tuyển thủ, đặc biệt là các gương mặt trẻ lần đầu được “ăn cơm tuyển” có những va chạm và thêm kinh nghiệm cần thiết để phát triển hơn về chuyên môn. Đó cũng là dịp để HLV Mai Đức Chung rà soát lực lượng, đánh giá phong độ của các trụ cột. Trước đây, tuyển nữ Việt Nam cũng từng sang Tây Ban Nha tập huấn hồi đầu năm 2022 để chuẩn bị cho Asian Cup 2022, giải đấu mà đội giành vé dự World Cup nữ. Tháng 6.2023, tuyển nữ Việt Nam cũng sang Đức và Ba Lan tập huấn để chuẩn bị cho World Cup nữ ở New Zealand.

Tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng nên không có gì ngạc nhiên khi HLV Mai Đức Chung gọi khá nhiều cầu thủ trẻ ở đợt tập trung này, đáng chú ý như: Nguyễn Thị Kim Yên, Nguyễn Thị Thùy Linh (TP.HCM), Lưu Như Quỳnh (Thái Nguyên) hay Tạ Thị Thủy (Hà Nam). Việc được tập luyện và thi đấu với những đàn chị như Kim Thanh, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Thanh Nhã, Bích Thùy, Hải Yến… sẽ giúp ích rất nhiều để các cầu thủ trẻ có thêm sự tự tin, hòa nhập tốt hơn.

Sau tất cả, sự trở lại của HLV Mai Đức Chung rất quan trọng, sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho mục tiêu trẻ hóa lực lượng và hướng đến các giải đấu chính thức trong năm tới. Hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có thời hạn từ ngày 9.5.2024 đến 31.12.2025, trong đó nhiệm vụ quan trọng nhất của chiến lược gia sinh năm 1951 là giúp “Những cô gái kim cương” có được thành tích tốt ở các giải đấu trong năm 2025. Do vậy mà đợt tập trung, thi đấu tập huấn quốc tế này là cơ hội rất tốt để HLV Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện xây dựng lực lượng, là tiền đề để chuẩn bị từ xa cho những giải đấu chính thức trong năm tới.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc