Hơn 400 VĐV tranh tài tại Giải cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia

S.THÙY

VHO - Tối 16.7, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Cục TDTT, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam phối hợp vơi Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc Giải cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024.

Hơn 400 VĐV tranh tài tại Giải cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia - ảnh 1
Khai mạc Giải cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024

Tham dự giải có hơn 400 cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc đến từ 29 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các vận động viên sẽ thi đấu theo các nhóm tuổi từ 6 đến 18 tuổi, tranh tài ở 5 nội dung, gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Giải cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024 - Tranh giải Donex được tổ chức thường niên hàng năm, nằm trong hệ thống thi đấu cầu lông chuyên nghiệp.

Đây là sân chơi dành riêng cho những vận động viên (VĐV) trẻ xuất sắc, những gương mặt sáng giá được tuyển chọn khắt khe từ Giải cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia trước đó. Với sự tham gia đông đảo của các cây vợt trẻ hàng đầu, giải đấu hứa hẹn mang đến những trận cầu nảy lửa, kịch tính và mãn nhãn.

Hơn 400 VĐV tranh tài tại Giải cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia - ảnh 2
Giải đấu có sự tranh tài của hơn 400 cây vợt trẻ trong toàn quốc

Giải cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024 không chỉ là cơ hội để các vận động viên trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ thi đấu mà còn góp phần thúc đẩy phong trào thể thao trong nước, đặc biệt là bộ môn cầu lông.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, địa phương đăng cai tổ chức Giải cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024 sẽ tạo cơ hội để các VĐV trẻ của các đội tuyển tham gia thi đấu vừa giao lưu học hỏi, nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên tại các địa phương. Qua đó để có hướng tuyển chọn, bồi dưỡng các VĐV xuất sắc bổ sung và đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu các giải khu vực và quốc tế.

Để giải đấu thành công, chúng tôi yêu cầu các trọng tài điều hành giải khách quan, đúng luật, các vận động viên thi đấu với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ tuân thủ đúng các quy định và điều lệ giải. Giải đấu diễn ra đến hết ngày 21.7.