Ninh Thuận:

Hơn 200 VĐV tham gia Giải đua Thuyền rồng truyền thống Đầm Nại 2024

XUÂN HƯỚNG
Chia sẻ

VHO - Ngày 17.8.2024, UBND huyện Ninh Hải phối hợp Công ty TNHH Phát Hoang Long Ninh Thuận và Doanh nghiệp điện máy Năm Ngọc tổ chức “Giải đua Thuyền rồng truyền thống Đầm Nại - Ninh Hải 2024”.

 

Reo hò cổ vũ các VĐV đua thuyền rồng trên Đầm Nại

Giải thu hút 210 vận động viên, chia thành 10 đội thi đấu. Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm các đội đã tập trung về khu vực Đầm Nại để sẵn sàng cho Giải đua. Nhân dân, du khách cũng tập trung về đây rất đông theo dõi và cổ vũ cho các vận động viên.

Sau lễ khai mạc, khán giả, du khách tận mắt chiêm ngưỡng cuộc tranh tài sôi nổi, ấn tượng, kịch tính và đẹp mắt của những tay chèo khỏe mạnh, lực lưỡng, khéo léo khi điều khiển thuyền rồng lướt trên song…Tiếng vỗ tay, tiếng reo hò tạo nên không khí sôi động và ấn tượng trên khu vực mặt nước Đầm Nại.

Hơn 200 VĐV tham gia Giải đua Thuyền rồng truyền thống Đầm Nại 2024 - ảnh 1
Các đội đua thuyền rồng thi đấu trên Đầm Nại

Qua 3 vòng thi đấu sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 Nhì, 2 giải Ba cho các đội thuyền rồng có thành tích tốt.

Đua thuyền rồng là loại hình thể thao dân gian được phổ biến rộng rãi tại những khu dân cư vùng biển cả nước. Giải đua thuyền rồng trên Đầm Nại là một trong những hoạt động của sự kiện văn hóa du lịch hè Ninh Hải năm 2024.

Hơn 200 VĐV tham gia Giải đua Thuyền rồng truyền thống Đầm Nại 2024 - ảnh 2
Các tay đua quyết tâm thi đấu
Hơn 200 VĐV tham gia Giải đua Thuyền rồng truyền thống Đầm Nại 2024 - ảnh 3
Khán giả, du khách tập trung về Đầm Nại rất đông để cổ vũ cho các VĐV
Hơn 200 VĐV tham gia Giải đua Thuyền rồng truyền thống Đầm Nại 2024 - ảnh 4
Bí thư Huyện ủy Ninh Hải (áo trắng) trao cúp cho đội đoạt giải Nhất

 Trong những năm gần đây, huyện Ninh Hải thường xuyên tổ chức các sự kiện nhằm quảng bá sản phẩm du lịch gắn liền với văn hóa của vùng biển địa phương, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách trong nước và  quốc tế, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của địa phương.