HLV U19 Việt Nam vượt qua bài kiểm tra đầu tiên

VĨNH HẢI

VHO - Đội tuyển U19 Việt Nam đã có chiến thắng trong trận đấu tập với “quân xanh” là CLB Trẻ Công an Hà Nội tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) vào chiều nay 25.5. Đây cũng là bài kiểm tra đầu tiên của HLV trưởng Hứa Hiền Vinh dành cho các học trò sau một tuần tập luyện.

U19 Việt Nam với 29 tuyển thủ đang duy trì tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với mật độ 2 buổi/ngày.

HLV U19 Việt Nam vượt qua bài kiểm tra đầu tiên - ảnh 1
HLV Hứa Hiền Vinh đã có nhiều thử nghiệm trong bài kiểm tra đầu tiên

Ngày 2.6, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ lên đường tham dự giải bóng đá U19 quốc tế 2024, diễn ra tại thành phố Vị Nam (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) để chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia từ 17 đến 29.7 và tiếp đó là Vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra vào cuối tháng 9 tới.

Với mục đích thử nghiệm nhân sự và lối chơi của U19 Việt Nam, HLV Hứa Hiền Vinh đã tạo điều kiện cho tối đa các cầu thủ được vào sân thi đấu, với mỗi hiệp đấu là một đội hình khác nhau. Kết thúc trận, U19 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha làm bàn của Hoài Phong và Đăng Khoa.

Đánh giá về kết quả của trận đấu tập, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết trong tuần đầu tập luyện đội chủ yếu tập trung cải thiện thể lực cho các cầu thủ.

Vấn đề khó khăn là hầu hết các cầu thủ đều không tham gia thi đấu trong khoảng 2-3 tháng qua nên chưa có sự linh hoạt cũng như chưa có được nhịp thi đấu tốt nhất.

HLV U19 Việt Nam vượt qua bài kiểm tra đầu tiên - ảnh 2
Các cầu thủ U19 Việt Nam có chiến thắng ấn tượng

“Trận đấu hôm nay chủ yếu là thử nghiệm, tạo điều kiện thi đấu cho nhiều cầu thủ nhất có thể. Đội hình ở hiệp 2 thi đấu tốt hơn, triển khai nhanh được bóng lên phía trên tấn công. Tôi muốn trong thời gian tới đội hình có sự đồng bộ, giữ cự ly trong phòng ngự và pressing nhanh hơn để giành lại bóng. Toàn đội đang cải thiện tương đối tốt”, HLV Hứa Hiền Vinh cho hay.

Theo kế hoạch, chiều 1.6 tới, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu tập nữa với “quân xanh” là CLB Kon Tum – đội bóng đang thể hiện phong độ rất tốt tại giải hạng Nhì quốc gia 2024.

Sau trận đấu này, HLV Hứa Hiền Vinh sẽ chốt lại danh sách 23 cầu thủ trước khi di chuyển sang Trung Quốc tham dự giải U19 quốc tế 2024.